Thông tin mới nhất về hệ điều hành macOS 13

Thông tin mới nhất về hệ điều hành macOS 13

Thông tin mới nhất về hệ điều hành macOS 13

Đây cũng là hệ điều hành mới đầu tiên của Apple sau quá trình chuyển đổi hoàn toàn từ chip Intel sang Silicon.

Sau đây là tóm tắt tất cả những tin đồn và kỳ vọng mới nhất cho macOS 13 trong năm nay, bao gồm các tính năng mới, thông tin phát hành, v.v.

Khi nào macOS 13 sẽ được công bố?

Như tiền lệ, macOS 13 sẽ được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm của Apple. Năm nay, WWDC sẽ diễn ra dưới dạng một sự kiện ảo kéo dài từ ngày 6 tháng 6 đến ngày 10 tháng 6. Apple sẽ tổ chức bài phát biểu quan trọng vào ngày 6 tháng 6 để bắt đầu sự kiện và chính trong bài phát biểu này, chúng tôi mong đợi nhận được cái nhìn đầu tiên về macOS 13, cùng với iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9 và tvOS 16.

Sau thông báo, Apple sẽ thử nghiệm hệ điều hành này trong vài tháng cho đến khi nó được phát hành chính thức cho tất cả người dùng vào khoảng mùa thu, như công ty đã làm trong những năm qua. Khác với iOS, iPadOS, watchOS và tvOS, Apple thường mất nhiều thời gian hơn một chút để phát hành bản cập nhật macOS cho tất cả người dùng.

Dự kiến ​​tất cả phần mềm sắp tới sẽ được phát hành vào tháng 9, trong khi macOS 13 có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11.

macOS 13 sẽ được gọi là gì?

Thông tin mới nhất về hệ điều hành macOS 13

Hiện tại, về mặt nội bộ, macOS 13 được gọi là Rome, nhưng nó không có nhiều ý nghĩa đối với những người ngoài cuộc. Trong những năm qua, Apple đã đặt tên cho hệ điều hành macOS của mình với các công viên California. Vào tháng 12, Parker Ortolani đã viết về lý do tại sao Apple có thể gọi macOS 13 là Mammoth:

Trước đây, chúng tôi đã báo cáo vào tháng 6/2021 về việc Apple sở hữu nhãn hiệu cho “Mammoth”. Trong cùng một báo cáo đó, chúng tôi đã suy đoán rằng Apple đang có kế hoạch sử dụng tên “Monterey” cho phiên bản hệ điều hành Mac của năm nay và điều đó hóa ra là đúng. Vì vậy, với việc Mammoth là nhãn hiệu dường như còn sót lại cuối cùng của một vị trí ở California, rất có thể nó sẽ dành cho macOS 13.

Thiết bị hỗ trợ macOS 13

Thông tin mới nhất về hệ điều hành macOS 13

Khi Apple kết thúc quá trình chuyển đổi hai năm từ chip Intel sang chip của riêng mình, có khả năng nhiều máy Mac của Intel sẽ không hỗ trợ macOS 13.

Nhiều khả năng các máy Mac từ 2013, 2014 và 2015 có thể bị gạt ra. Hiện tại, đây là các máy Mac hỗ trợ macOS 12 Monterey:

- 2015 và MacBook mới hơn
- Đầu năm 2015 và MacBook Air mới hơn
- Đầu năm 2015 và MacBook Pro mới hơn
- Cuối năm 2014 và Mac mini mới hơn
- Cuối năm 2015 và iMac mới hơn
- iMac Pro 2017 trở lên
- Cuối năm 2013 và Mac Pro mới hơn
- Mac Studio 2022

Các tính năng mới

macOS 13 có thể sẽ tập trung hơn bao giờ hết vào các máy Mac dùng chip Apple Silicon. Với sự tích hợp sâu hơn giữa phần cứng và phần mềm, người dùng macOS 13 có thể thấy các thông báo được cải tiến, các widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính và các cải tiến cho Universal Control.

Thông tin mới nhất về hệ điều hành macOS 13

Tóm lại

Mặc dù những tin đồn liên quan đến macOS 13 hầu như không có nhiều, nhưng Apple chắc chắn đang chuẩn bị một thông báo lớn cho hệ điều hành này. Sau nhiều năm bị lãng quên, công ty chưa bao giờ có điều kiện tốt như vậy với dòng sản phẩm Mac của mình.

Nhưng ngoài việc phát hành các tính năng mới, chúng tôi hi vọng Apple sẽ tung ra chúng sớm nhất có thể vì macOS 12 Monterey có rất nhiều tính năng bị trì hoãn. Ví dụ như Universal Control đã ra mắt cách đây vài tuần nhưng hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

TUẤN ANH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận