Tim Cook bay gấp tới Trung Quốc để giải quyết vấn đề của công ty

Tim Cook bay gấp tới Trung Quốc để giải quyết vấn đề của công ty

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã buộc phải bay qua Trung Quốc và gặp gỡ các nhà quản lý về những tranh cãi xung quanh một ứng dụng bản đồ không rõ ràng. Đa số người Trung Quốc thường khá nhạy cảm đối với vấn đề Hồng Kông và “táo Khuyết” cũng nhận thức được tầm quan trọng của thị trường này.

tim cook bay gap toi trung quoc de giai quyet van de cua cong ty hinh anh 1

CEO Apple Tim Cook đã phải bay gấp sang Trung Quốc để giải quyết các vấn đề về ứng dụng bản đồ.

Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc của Trung Quốc đã phát hành một bản ghi nhớ chi tiết về cuộc gặp gỡ, cho hay Tim Cook đã gặp Xiao Yaqing - Giám đốc cơ quan hành chính và họ đã thảo luận về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Apple, trách nhiệm xã hội của công ty và tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc.

Trước lời đe dọa trên trang Nhân dân Nhật báo - People's Daily của Trung Quốc hồi tuần trước, cuộc họp được sắp xếp vội vã này có vẻ sẽ đặt ra một số ranh giới cho sự hiện diện của Apple tại Trung Quốc.

tim cook bay gap toi trung quoc de giai quyet van de cua cong ty hinh anh 2

Trung Quốc tỏ ra khá nhạy cảm với vấn đề Hồng Kông.

Ứng dụng HKmap.live hiển thị những người biểu tình ở Hồng Kông - nơi có sự hiện diện của cảnh sát lớn hoặc sự xung đột, đã bị xóa; sau đó được khôi phục và lại được Apple gỡ bỏ một lần nữa, gây ra sự thất vọng cho các nhà phát triển. Phiên bản trình duyệt đang hoạt động nhưng hiện tại nó không có sẵn trong gói ứng dụng.

Apple đang có mối quan hệ phức tạp với Trung Quốc, và việc CEO của công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới đã phải bay nửa vòng trái đất để gặp các nhà quản lý địa phương là sự kiện thu hút rất nhiều sự chú ý. Mặc dù Nhà Trắng đã hoãn đánh thuế đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất nhưng chính phủ Mỹ có thể “giáng đòn” bất cứ lúc nào và khiến cho các sản phẩm của Apple có thể trở nên đắt hơn. Do đó, vị CEO này phải cẩn trọng trong từng bước đi và cho đến nay Tim Cook đã làm khá thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận