Tính năng tuyệt vời nhất của Apple Card lại chính là điểm yếu của nó

Tính năng tuyệt vời nhất của Apple Card lại chính là điểm yếu của nó

Tính năng tuyệt vời nhất của Apple Card lại chính là điểm yếu của nó

Như vậy, nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao Apple muốn chúng ta hiểu chiếc thẻ tín dụng này được thiết kế bởi một công ty công nghệ chứ không phải một tổ chức tài chính, đặc biệt là trong thời điểm mà lòng tin của người dùng dành cho các công ty công nghệ lớn dường như đã mất.

Nhưng có một điều mà Apple luôn muốn bạn cần biết về Apple Card. Chiếc thẻ này được thiết kế bởi chính Apple – một hãng công nghệ biết bậc thầy về thiết kế phần mềm cũng như cách họ khiến người dùng bị hút chặt vào hệ sinh thái của mình. Người ta thường coi Apple như một công ty đã phát minh ra chiếc smartphone hiện đại vào năm 2007, thế nên, chắc chắn, toàn bộ những mảng kinh doanh khác của họ phải xoay quanh việc đảm bảo bạn vẫn đang sử dụng các chiếc iPhone bằng cách bổ sung nhiều tính năng, dịch vụ và phụ kiện đi kèm. Và quản lý không gian tài chính cá nhân của mỗi người dùng là một phần lớn của nỗ lực này.

Cách tiệp cận đó cũng là thứ giúp Apple Card vượt trội hơn so với những đối thủ khác. Bất kì ai sở hữu một tài khoản email đều có thể đăng ký và sử dụng Apple Card. Mọi thứ, từ kích hoạt thẻ vật lý cho đến thanh toán số dư, đều dựa trên chiếc iPhone của chúng ta. Điều này giúp chiếc thẻ này trở nên an toàn và quen thuộc hơn khi sử dụng, như mọi thiết bị khác của Apple.

Nhưng đó cũng là trở ngại lớn nhất của Apple Card. Chắc chắn, sở hữu một thẻ tín dụng "sống bên trong" ví điện tử trên điện thoại sẽ mang lại sự thuận tiện và bảo mật cho chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng làm cho trải nghiệm sử dụng Apple Card hạn chế hơn so với những lựa chọn khác, đặc biệt là khi thanh toán số dư, quản lý thẻ hay những phần thưởng chúng ta đã nhận được.

Lợi ích

Sự tích hợp chặt chẽ giữa Apple Card và iPhone mang lại rất nhiều lợi ích, trong đó quan trọng nhất là nó cung cấp một mức độ bảo mật cao hơn.

Nhiều người có thể muốn khoe chiếc thẻ Apple Card vật lý bóng bẩy được làm bằng titan và nó chính là một bản sao lưu cho các thông tin số của thẻ được lưu trên smartphone. Đó có thể là lý do tại sao Apple cung cấp 2% trong Daily Cash khi bạn sử dụng thẻ ảo và giảm xuống chỉ còn 1% đối với dạng thẻ hữu hình.

Như vậy, Apple Card lại đang khuyến khích bạn sử dụng Apple Pay thường xuyên hơn, giúp bạn ít phải cung cấp các chi tiết quan trọng của thẻ như số thẻ, mã bảo mật và ngày tháng hết hạn. Thói quen sử dụng Apple Pay giao dịch với Apple Card có thể cũng sẽ khiến bạn tận dụng chiếc iPhone của mình để thanh toán cho các giao dịch không có Apple Card. Về lý thuyết, điều này an toàn hơn so với việc gắn chip hoặc quẹt thẻ bởi các nhà cung cấp không thể lấy được thông tin thanh toán thực tế của bạn.

Apple cũng tạo ra 3 số thẻ khác nhau cho Apple Card và hoạt động độc lập. Chính điều này khiến những kẻ trộm khó có thể sử dụng thẻ của bạn nếu trong trường hợp chúng lấy được thông tin. Nó bao gồm: một số để sử dụng với thiết bị đặc biệt dành cho Apple Pay, một số khác là dành cho thẻ vật lý và cuối cùng là một số thẻ ảo để bạn thực hiện các thanh toán số nằm ngoài Apple Pay.

Ngoài mức độ bảo mật cao hơn, việc sở hữu một thẻ tín dụng ưu tiên kĩ thuật số hơn cũng mang lại một vài hữu ích nhỏ nhặt khác. Để kích hoạt thẻ vật lý, bạn chỉ cần giữ nó gần với thiết bị, tương tự như khi kết nối bộ tai nghe AirPods mới lần đầu tiên.

Quá trình liên hệ với nhóm hỗ trợ của Apple cũng khá dễ dàng. Khi bạn thanh toán hóa đơn, số dư của bạn sẽ được hiển thị trong một hình tròn, khá quen thuộc với những ai sử dụng ứng dụng theo dõi hoạt động của Apple để tập luyện. Và ngay khi bạn thực hiện giao dịch bằng thẻ vật lý, mặc định, chiếc iPhone của bạn sẽ hiển thị một thông báo xác nhận rằng bạn đã sử dụng thẻ vật lý này.

Nhược điểm

Dù vậy, việc sở hữu quá nhiều cách thanh toán nhưng Apple Card vẫn phụ thuộc vào iPhone có thể giảm đi tính hữu dụng và tiện lợi của chiếc thẻ này.

Apple Card được tạo ra để định hướng bạn rằng sẽ luôn cần một thiết bị iOS bên người để quản lý tài khoản. Nếu mất chiếc iPhone, bạn sẽ không thể thanh toán số dư hoặc truy cập tài khoản của mình, trừ khi bạn có mang theo một thiết bị iOS khác để sử dụng, chẳng hạn như iPad. Nếu bạn không có iPad hay một thiết bị iOS khác, cách duy nhất mà bạn có thể làm đó là gọi đến nhóm hỗ trợ Apple Card để họ giúp bạn giải quyết trường hợp này.

ĐIều gì sẽ xảy ra nếu bạn chưa thanh toán bằng Apple Card và chiếc iPhone của bạn đã hết pin hay gặp trục trặc? Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể sử dụng Apple Card cho đến khi vấn đề trên iPhone được giải quyết.

Các ngân hàng thẻ tín dụng khác đều cung cấp cho bạn những ứng dụng Android hay iOS cũng như cổng thanh toán thông qua trang web để bạn quản lý tài khoản, linh hoạt hơn khi thanh toán hóa đơn hay theo dõi tất cả giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Tất cả những điều đó đã làm tăng mức độ quan trọng của iPhone đối với người dùng. Có lẽ đó mới chính xác là những gì Apple muốn.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận