Tổ chức eSports được David Beckham đầu tư đã lên sàn chứng khoán Anh

Tổ chức eSports được David Beckham đầu tư đã lên sàn chứng khoán Anh

Tổ chức eSports được David Beckham đầu tư đã lên sàn chứng khoán Anh
David Beckham từng được giới thiệu là một trong số các nhà đầu tư vào Guild Esports hồi tháng 06/2020.

Thành lập ở London vào tháng 09/2019, Guild Esports là một tổ chứceSportschỉ vừa được hé lộ vào tháng 6 thông qua giới thiệu về các nhà đầu tư tiềm năng. Một trong số này phải kể đến cựu danh thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham, người sở hữu một tỷ lệ cổ phần nhất định ở Guild Esports.

Thông qua công ty đầu tư mạo hiểm DB Ventures của mình, David Beckham sở hữu khoảng 4,78% cổ phần ở Guild Esports cùng với các cổ đông chính khác như Blue Star Capital, Toro Consulting, và Pioneer Media Holdings, theo CNBC.

Thỏa thuận sở hữu giúp Guild Esports được quyền sử dụng hình ảnh của David Beckham để quảng bá cho thương hiệu của tổ chức này cũng như cựu cầu thủ Man Utd sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng và danh tiếng để hỗ trợ cho Guild Esports toàn cầu hóa thương hiệu. Ngay lập tức, các nhà đầu tư đã rót thêm 20 triệu bảng Anh (25,8 triệu USD) khi thông tin David Beckham hậu thuẫn cho tổ chức eSports này.

Nhờ đó, Guild Esports đã lập kế hoạch lên sàn hồi tháng 9 và chính thức IPO (chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu) hôm 2/10 trên sàn chứng khoán London. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trên thế giới một công ty chuyên về eSports lên sàn chứng khoán.

Phiên giao dịch đầu tiên diễn ra vào ngày thứ sáu đã thu hút các nhà đầu tư mới như Zeus Capital và Mirabaud Securities. Kết quả là Guild Esports thu về thêm 20 triệu bảng Anh nữa thông qua đợt IPO này và được định giá khoảng 41,2 triệu bảng Anh (53,2 triệu USD).

Tổ chức eSports được David Beckham đầu tư đã lên sàn chứng khoán Anh
Esports ngày càng thu hút được nhiều khán giả ở châu Âu, nơi bóng đá vốn là môn thể thao vua

Khoản đầu tư mới này được Guild Esports dự kiến mở rộng hơn nữa vào các game eSports khác như Rocket League, Fortnite, CS:GO và FIFA, hướng tới mùa giải tiếp theo 2020/2021. Tổ chức này cũng lên kế hoạch tăng doanh thu bằng việc đặt mục tiêu vô địch các giải đấu, tìm kiếm nhà tài trợ, bán đồ lưu niệm, tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh tuyển thủ…

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Guild Esports đã chiêu mộ những lãnh đạo nhiều kinh nghiệm ở mảng thể thao điện tử. Trong đó, ngôi sao sáng nhất là Chủ tịch Điều hành Carleton Curtis, người từng là cựu Phó giám đốc Activision Blizzard và giám đốc phụ trách mảng eSports ở Red Bull.

“Động thái này là một tín hiệu lớn chưa từng có trong lịch sử cho thấy eSports đã được nhìn nhận một cách nghiêm túc và những nhà đầu tư hay những danh thủ cuối cùng cũng phải chú ý đến nó”, chuyên gia thương hiệu Hiran Adhia bình luận.

Thị trường eSports toàn cầu hiện có giá trị khoảng 1,1 tỷ USD và ước tính tăng trưởng 42% lên 1,56 tỷ USD vào năm 2023, theo báo cáo mới nhất của Newzoo. Cũng theo công ty nghiên cứu thị trường này, số người xem thi đấu eSports là 443 triệu vào năm ngoái và dự kiến tăng lên 646 triệu người vào năm 2023.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận