Một lượng lớn người tham gia đã tham gia vào Threads, hay có lẽ nhiều người sẽ gọi là "Thớt" cho "dân dã". Là một nỗ lực trực tiếp cạnh tranh với Twitter, Threads được dự đoán sẽ bùng nổ khi được hậu thuẫn bởi hai điều: tài nguyên phát triển mạng xã hội sẵn có của công ty mẹ Meta và nỗ lực tự hạn chế Twitter của Elon Musk.
Hiện tại, cả hai hệ điều hành iOS và Android đều có sẵn các bước đăng ký sử dụng Swifts, quy trình này nhìn chung là đơn giản. Bạn có thể "chuyển khẩu" và theo dõi bạn bè chỉ bằng một vài nút bấm với một người đã có tài khoản Instagram.
Người dùng sẽ được thông báo trước về cách hoạt động của mạng xã hội mới này trước khi tham gia Threads. Có ba chỉ mục chính được cung cấp:

Được hậu thuẫn bởi Instagram: có thể coi Threads là một biến thể của Instagram, và Meta sẽ sử dụng dữ liệu họ có về người dùng Instagram để cá nhân hóa trải nghiệm cũng như quảng cáo.
Thuật ngữ "fediverse" được sử dụng để mô tả các server được sử dụng để đăng tải các dịch vụ như host mạng xã hội, blog, website, v.v. Fediverse: được ghép từ "federation - liên mạng" và "universe - vũ trụ."
Về cơ bản, chỉ mục Fediverse này mang tính chất thông báo rằng Threads sẽ là một phần của một "vũ trụ số" lớn hơn và người dùng Threads sẽ dễ dàng tương tác với các nền tảng khác, như Instagram hoặc Mastodon.
Về dữ liệu người dùng: Khi sử dụng các dịch vụ khác của Meta (như Facebook hoặc Instagram), hành động đồng ý sử dụng Threads sẽ ít nhiều tương đồng với các điều khoản bạn từng chấp thuận.
Ngoài ra, Threads yêu cầu người dùng chấp nhận một số điều khoản riêng biệt khác liên quan đến nội dung được đăng tải trên nền tảng này.
*
Bạn sẽ cần chọn một trong hai loại Profile, công khai hoặc riêng tư, trong bước tiếp theo sau khi mở tài khoản Threads. Nếu chọn "riêng tư", chỉ những người bạn cho phép theo dõi mới xem được nội dung bạn đăng tải. Tương tự như Instagram, chức năng này cũng giống như Instagram.

Bạn phải giữ lại toàn bộ danh tính Instagram của mình nếu bạn liên kết tài khoản Instagram của mình với Threads. Người dùng phải thao tác trên nền tảng Instagram để đổi tên.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Threads sẽ gửi yêu cầu đăng nhập sang nền tảng Instagram. Người dùng cũng có thể đăng nhập vào Threads theo những cách khác, chẳng hạn như sử dụng ứng dụng Authentication để tạo mã đăng nhập riêng hoặc đăng nhập bằng mã dự phòng.


Ứng dụng mạng xã hội mới sẽ hỏi ý kiến về việc theo dõi - theo dõi những tài khoản mà bạn đã đang theo dõi trên Instagram sau khi đồng bộ thành công Threads và Instagram. Khi bạn bấm follow, Threads sẽ tự động theo dõi những tài khoản này ngay khi họ tham gia mạng xã hội Threads.

Về cách trình bày nội dung, Threads giống Twitter khi nói về trang chủ. Mỗi post được hiển thị theo thứ tự Tên người đăng - Nội dung - Nút tương tác trong Feed chính, bao gồm một loạt bài đăng san sát.
Khi bạn có thể trực tiếp chia sẻ bài đăng Threads lên Instagram dưới dạng Story và Post, có vẻ như Threads có liên kết mật thiết với Instagram vào thời điểm mới ra mắt.
Chia sẻ một thread lên Tin của Instagram.
Người dùng có thể sử dụng các công cụ quen thuộc như crop, filter, v.v. khi chia sẻ bài đăng Threads dưới dạng post Instagram.
Chia sẻ một thread thành bài đăng Instagram.
Đối thủ Twitter của Threads
Khi mạng xã hội này mới chính thức hoạt động được một thời gian ngắn, không thể nói gì về tiềm năng thành công của Threads. Hàng triệu người dùng Threads có thể đang rời đi không một lời từ biệt, nhưng cũng có trường hợp hàng triệu người dùng mới sẽ đổ về Threads từ một nền tảng mạng xã hội khác.
Người rành Internet có thể ngay lập tức nhận ra sự quen thuộc giữa Threads và Twitter khi họ nhìn vào giao diện. Ứng dụng mới của Meta sẽ cạnh tranh trực tiếp với Twitter và khi Elon Musk, ông chủ của Twitter, đưa ra những quyết định sai lầm, Threads có thể nhận về thêm hàng triệu người dùng.
Elon Musk công bố loạt tính năng mới của Twitter, theo danh nghĩa giúp người nghiện mạng xã hội bớt nghiện mạng xã hội hơn, khiến độ phủ của mạng xã hội này không còn lớn như trước.
Đầu tiên, người dùng không có tick xanh sẽ chỉ được xem tối đa 600 post/ngày; người mua tick xanh cũng sẽ được xem lượng post gấp 10 lần con số nêu trên.
Nếu người dùng muốn xem nội dung trên Twitter, trước tiên họ phải đăng nhập. Ai cũng có thể xem nội dung trên nền tảng này trước đây chỉ bằng cách truy cập tên miền twitter.com.
Cuộc xung đột giữa hai nền tảng mạng xã hội của Mark Zuckerberg và Elon Musk bắt đầu đi vào khúc cao trào. Có thể kết quả sẽ phụ thuộc vào việc ứng dụng nào dễ sử dụng hơn và có nhiều nội dung "mặn" hơn. Như trong bài đăng dưới đây, bài đăng thứ ba của Mark Zuckerberg trên mạng xã hội Twitter:

Bài đăng của Mark Zuckerberg chỉ đơn giản như thế này.
Ấy là còn chưa kể đến kèo so găng giữa hai vị tỷ phú vẫn chưa được ấn định ngày tổ chức...
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: cafef.vn
Tham gia bình luận