Theo SCMP, công ty của Mark Zuckerberg đang nỗ lực thay đổi để vũ trụ ảo metaverse trở nên thân thiện với gia đình hơn và thu hút nhiều người dùng hơn, mặc dù ngày càng có nhiều lo ngại về việc trẻ em dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội.
Việc sử dụng các chiến thuật để thu hút trẻ em sử dụng mạng xã hội đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ cả Facebook và Instagram trong nhiều năm qua. Nhiều người cho rằng việc "nghiện" mạng xã hội khiến trẻ em dễ tiếp cận với những nội dung độc hại, giảm thời gian dành cho các mối quan hệ ngoài đời thực, tăng nguy cơ bị những kẻ xấu bắt nạt và lạm dụng tình dục trực tuyến.
Các bậc phụ huynh sẽ giữ quyền kiểm soát tài khoản của con cái họ đối với kính Quest 2 và Quest 3, theo bài đăng trên blog của Meta. Ngoài ra, công ty nhấn mạnh rằng trẻ em chỉ có thể truy cập vào các ứng dụng "phù hợp với độ tuổi" khi sử dụng kính VR. Công ty cũng khẳng định rằng vũ trụ ảo metaverse cung cấp nhiều ứng dụng và trò chơi giải trí hấp dẫn, có tính giáo dục dành cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên.
Theo lời khuyên của Meta, trẻ em nên được giới hạn thời gian sử dụng kính VR trong khoảng hai giờ mỗi ngày. Công ty cam kết không hiển thị quảng cáo đến các tài khoản của trẻ dưới 13 tuổi và các tài khoản này sẽ được cài đặt chế độ riêng tư theo mặc định. Ngoài ra, Meta cho phép truyền nội dung từ kính VR sang màn hình TV hoặc điện thoại để cha mẹ có thể xem những gì con cái đang xem.
Mark Zuckerberg đang thực hiện một bước quan trọng để hướng tới mục tiêu phổ biến metaverse trở nên phổ biến như Facebook và Instagram bằng cách mở rộng đối tượng tiềm năng cho Quest.
Mặc dù hàng triệu kính Quest đã được bán, metaverse vẫn được coi là "một thị trấn ma kỹ thuật số". Trong báo cáo từ ngày 1.2 vừa qua, bộ phận xây dựng metaverse của Meta, Reality Labs, đã lỗ 13,7 tỷ USD trong năm 2022. Đây là khoản lỗ hàng năm lớn nhất được ghi nhận cho bộ phận này.
Vào hôm 1.6, Meta đã công bố kính Quest 3 có giá khởi điểm 500 USD và thông báo sẽ giảm giá mẫu Quest 2. Ngoài ra, Meta phải đối mặt với sự cạnh tranh mới đáng gờm từ kính Vision Pro của Apple. Bất chấp mức giá niêm yết 4.499 USD (hơn 82 triệu đồng), Vision Pro đã nhận được phản hồi nhiệt tình.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận