Trợ lý ảo Siri cứu sống người đàn ông gẫy đốt sống cổ

Trợ lý ảo Siri cứu sống người đàn ông gẫy đốt sống cổ

Trợ lý ảo Siri cứu sống người đàn ông gẫy đốt sống cổ

Chúng ta từng nghe nói đến câu chuyện iPhone 5s giúp cản viên đạn lạc, gần đây hơn là chuyện thoát chết nhờ Apple Watch báo động kịp thời. Thực tế cho thấy, có không ít người dùng đã may mắn sống sót nhờ sở hữu các thiết bị của Apple. Mới đây, một người đàn ông ở Mỹ cũng đã được cứu sống theo cách thần kỳ như vậy.

Theo kênh truyền hình KSNV, hồi đầu tháng 12 vừa qua, Nate Felix một người đàn ông Mỹ đã gặp tai nạn khi đang lái chiếc xe Jeep của mình ở hoang mạc Nevada . Sự cố khiến chiếc xe bị lật và gây ảnh hưởng đến một phần cột sống của Felix. Không chỉ đau đớn khi di chuyển, việc gãy 2 đốt sống cổ khiến người đàn ông này ở trong tình trạng liệt 80% cơ thể.

Ngoài những thương tích, điều mà Nate Felix phải đối mặt là màn đêm khắc nghiệt ở hoang mạc Nevada. Trong hoàn cảnh bế tắc, Felix đã gọi Siri với hy vọng nhỏ nhoi rằng chiếc iPhone trong túi quần có thể kết nối anh với một người nào đó. Sau khi thực hiện nhiều cuộc gọi không thành, Felix gặp may khi chiếc iPhone của anh đã kết nối được với trung tâm cứu hộ 911.

Khi đội cứu hộ đến, Felix đã phải nhập viện trong tình trạng cố định các đốt sống cổ và điều trị ở đó mất 4 ngày. Hiện tại, dù đã sống sót, Nate Felix vẫn phải cần đến một chiếc xe lăn để hỗ trợ anh trong việc di chuyển. Mặc dù vậy, anh chàng này vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác khi đã được trợ lý ảo Siri giúp đỡ kịp thời.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận