Trợ lý ảo Siri trên iPhone sắp thăng hạng

Trợ lý ảo Siri trên iPhone sắp thăng hạng

Một lĩnh vực mà Apple thực sự cần cải thiện chính là trợ lý ảo Siri. Trợ lý kỹ thuật số của hãng thực sự yếu thế khi đứng bên cạnh Trợ lý Google Assistant. Trong nhiều tình huống, Siri giới thiệu người dùng đến một trang web thay vì đưa ra câu trả lời trực tiếp. Trong một số trường hợp, Siri thậm chí còn không hiểu người dùng yêu cầu làm gì. Tuy nhiên, động thái mới nhất từ phía “Nhà Táo” có thể giúp hãng giải quyết vấn đề này.

Siri sẽ có thay đổi với loạt iPhone 13 của năm 2021

Apple đã mua lại một công ty có tên là Voysis ( Dublin, Ireland), chuyên cung cấp một nền tảng cho phép trợ lý kỹ thuật số hiểu rõ hơn về ngôn ngữ của con người. Theo Bloomberg, các trợ lý mà Voysis thường làm việc cũng được tìm thấy trong các ứng dụng mua sắm trực tuyến.

tro ly ao siri tren iphone sap thang hang hinh anh 1

CEO Apple - Tim Cook và iPhone 11 Pro.

Trang web (hiện đã bị gỡ bỏ) của công ty cho hay công nghệ của công ty giúp các ứng dụng mua sắm này dễ dàng nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng như: "Tôi cần TV LED mới" và "Ngân sách của tôi là 1.000 USD". Sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói có thể giúp người tiêu dùng có được câu trả lời nhanh hơn 3 lần so với việc nhập văn bản. Công nghệ dựa trên AI của công ty thường được mua bởi các ứng dụng mua sắm và được tích hợp vào các trợ lý giọng nói riêng.

Thông thường, Apple sẽ mua các công ty nhỏ hơn với công nghệ cụ thể, có thể sử dụng trên iPhone hoặc thiết bị khác trong năm tới. Ví dụ, vào tháng 7/2012, hãng này đã mua công ty sinh trắc học AuthenTec với giá 356 triệu USD. Một năm sau, “Nhà Táo” ra mắt máy quét vân tay Touch ID trên iPhone 5s. Vào tháng 4/2010, Apple đã mua một công ty có tên Siri International; 18 tháng sau, trợ lý giọng nói ảo Siri đã ra mắt trên iPhone 4s. Đầu tuần này, Apple đã mua ứng dụng thời tiết Dark Sky, ứng dụng này sẽ dừng hoạt động trên smartphone Android vào ngày 01/07.

tro ly ao siri tren iphone sap thang hang hinh anh 2

Apple đã mua lại Voysis để nâng cấp trợ lý ảo Siri.

Bên cạnh việc giúp Siri hiểu người dùng tốt hơn, công nghệ này có thể được Apple sử dụng để nâng cấp các ứng dụng khác Siri. Apple không công khai giao dịch nên giá của thương vụ này vẫn còn là một bí ẩn. Dự kiến, giới công nghệ sẽ chứng kiến một số cải tiến lớn cho Siri bắt đầu từ “gia đình” iPhone 13 2021. Trước đó, vào hồi tháng 2, Apple đã gặp sự cố khá nghiêm trọng với Siri và người dùng iOS hy vọng rằng việc mua lại này đánh dấu sự khởi đầu của một thay đổi lớn, tích cực cho trợ lý kỹ thuật số của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận