Trước thềm sự kiện Apple, loạt động thái thách đấu của Meta như sau: Mark Zuckerberg đổi ảnh đại diện, giảm giá bán kính VR

Trước thềm sự kiện Apple, loạt động thái thách đấu của Meta như sau: Mark Zuckerberg đổi ảnh đại diện, giảm giá bán kính VR

Khi thế giới chuẩn bị cho hội nghị nhà phát triển WWDC của Apple, sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 6 tới đây, có khả năng là Apple sẽ giới thiệu kính thực tế hỗn hợp của mình. Cả hãng Meta và ông chủ Mark Zuckerberg đều có hàng loạt động thái đáng chú ý.

Công ty mẹ của Facebook sẽ giảm giá kính thực tế ảo Quest 2 của mình bắt đầu từ ngày 4 tháng 6, theo thông báo của Meta. Phiên bản 256GB được giảm giá từ 429,99 USD xuống còn 349,99 USD, trong khi phiên bản 128GB được giảm giá từ 399,99 USD xuống còn 299,99 USD.

Sự kiện Apple sắp diễn ra, Mark Zuckerberg đã khiêu chiến bằng loạt động thái mới - Ảnh 1.

Theo Meta, kính thực tế ảo Quest 2 mới đã được giảm giá

Ngoài việc giảm giá, Meta thông báo rằng họ sẽ phát hành một bản cập nhật mới cho kính thực tế ảo này. Theo thông báo của mình, Meta cho biết bản cập nhật phần mềm mới sẽ tăng thêm 26% hiệu năng CPU cho Windows 2 và Windows Pro, 19% hiệu năng GPU cho Windows 2 và 11% hiệu năng GPU cho Windows Pro. Tất nhiên, để tận dụng được phần hiệu năng gia tăng này, các nhà phát triển ứng dụng cũng phải tinh chỉnh lại ứng dụng của mình.

Cùng với việc giảm giá thiết bị phiên bản cũ, Meta cũng cung cấp cho khách hàng của mình một chiếc kính thực tế hỗn hợp mới, có tên là Quest 3, với giá khởi điểm là 499 USD. Theo thông báo của Meta, không chỉ mỏng hơn 40% so với thế hệ trước, Quest 3 còn kết hợp các thành phần thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR/AR) trong sản phẩm mới này. Quest 3 sẽ có hiệu năng đồ cao gấp đôi Quest 2 khi được trang bị chipset Qualcomm mới.

Sự kiện Apple sắp diễn ra, Mark Zuckerberg đã khiêu chiến bằng loạt động thái mới - Ảnh 2.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg, ông chủ Meta, đã thay đổi ảnh đại diện của mình trên Facebook bằng hình ảnh bản thân đang đeo kính thực tế hỗn hợp mới của công ty. Khi nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ tung kính thực tế trợn hợp trong sự kiện WWDC sắp tới, loạt động thái này có thể được xem như lời thách thức của Mark Zuckerberg với Apple.

Sự kiện Apple sắp diễn ra, Mark Zuckerberg đã khiêu chiến bằng loạt động thái mới - Ảnh 3.

Mark Zuckerberg với chiếc kính thực tế hỗn hợp mới ra mắt của Meta

Nếu như trước đây, mối xung khắc giữa Apple và Meta chỉ xoay quanh các tính năng hạn chế khả năng quảng cáo hướng mục tiêu trên iOS và các tuyên bố về quyền riêng tư, thì giờ đây, với việc Apple ra mắt chiếc kính thực tế hỗn hợp mới của mình, hai công ty này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của nhau trên mặt trận kính thông minh.

Trước đó, nhiều phóng viên công nghệ đã nói rằng chiếc kính thực tế hỗn hợp của Apple là "khác thường" so với phần lớn các thiết bị khác của công ty, nhưng nó cũng có nhiều tính năng "vượt xa các đối thủ cạnh tranh", chẳng hạn như dòng kính thực tế ảo Quest của Meta. Theo ước tính của IDC, các thiết bị thực tế ảo Quest 2 và Quest Pro của Meta hiện chiếm gần 80% thị phần trong số 8,8 triệu thiết bị thực tế ảo được bán trong năm 2022.

Tuy nhiên, giá bán được coi là nhược điểm lớn nhất đối với sản phẩm của Apple. Được dự đoán sẽ có giá lên tới 3.000 USD, đắt gấp nhiều lần so với sản phẩm của Meta và ngang ngửa với kính thực tế tăng cường HoloLens từng được Microsoft giới thiệu trước đây. Mặc dù sản phẩm của Apple chưa được bán, nhưng khi tận dụng được các ứng dụng được tạo riêng cho iPad, nó đã có sẵn vô số ứng dụng và game chất lượng cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận