Twitter năm 2020: Nổi bật chủ đề Covid-19, bầu cử, da màu và… BTS

Twitter năm 2020: Nổi bật chủ đề Covid-19, bầu cử, da màu và… BTS

Twitter vừa chia sẻ tổng kết của mình trong năm 2020, kèm hashtag #ThisHappened. Như một điều tất yếu, tổng kết năm 2020 không thể thiếu chuyện đại dịch Covid-19. Theo đó, Twitter tổng kết rằng từ “quarantine” (cách ly) đã được đề cập đến trên nền tảngmạng xã hộinày tới 1,6 triệu lần trong năm.

Đồng thời vì mọi người bị giới hạn trong nhà, Twitter chứng kiến sự gia tăng các cuộc trao đổi về công thức nấu ăn, hơn tới 41% so với năm ngoái. Trong khi đó, tweet mà Twitter hứa hẹn sẽ thêm nút chỉnh sửa bài đăng, nếu mọi người tuân thủ quy định đeo khẩu trang, đứng thứ 5 về số lượt được tweet lại.

Tweet thông báo nam diễn viên Chadwick Boseman qua đời, trên chính tài khoản Twitter của anh, là tweet được thích nhiều nhất, được tweet lại nhiều nhất, và được trích dẫn nhiều nhất ở Mỹ trong năm 2020.

Trong khi đó, 3 trong số 10 tweet được tweet lại nhiều nhất ở Mỹ liên quan đến phong trào ủng hộ người da màu. Hashtag #BlackLivesMatter đứng thứ 3 trong danh sách các hashtag được sử dụng nhiều nhất ở Mỹ, còn #BlackJoy đứng ở vị trí thứ 7.

Mặt khác, George Floyd, người đàn ông da màu với cái chết làm nổ ra phong trào Black Lives Matter, đứng thứ 3 trong danh sách 10 nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trên toàn thế giới.

Danh sách cụ thể 10 nhân vật của Twitter xếp hạng lần lượt là Donald Trump, Joe Biden, George Floyd, Kobe Bryant, Barack Obama, BTS, Narendra Modi, Kanye West, Elon Musk, và Kamala Harris.

Twitter năm 2020: Nổi bật chủ đề Covid-19, bầu cử, da màu và… BTS
Twitter công bố danh sách 10 nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2020.

Như vậy có thể thấy những nhân vật liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 có vị trí khá cao. Ông Donald Trump dẫn đầu, trong khi ông Joe Biden cũng đứng thứ 2, và Phó Tổng thống mới đắc cử cùng ông Biden là bà Kamala Harris đứng thứ 10.

Ngoài ra, việc BTS đứng thứ 6 cũng cho thấy “phong độ” ổn định của ban nhạc Hàn Quốc. Trong các bảng xếp hạng của Twitter Mỹ, BTS dẫn đầu cả về hạng mục nhân vật giới giải trí lẫn nghệ sỹ âm nhạc được tweet nhắc đến nhiều nhất.

Twitter năm 2020: Nổi bật chủ đề Covid-19, bầu cử, da màu và… BTS
BTS dẫn đầu về hạng mục nghệ sỹ âm nhạc được tweet nhắc đến nhiều nhất ở Mỹ năm qua.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận