Tỷ phú Bill Gates: Thật ngu ngốc khi họ từng đồn tôi phát tán virus và điều chế vắc xin để cấy microchip theo dõi người khác

Tỷ phú Bill Gates: Thật ngu ngốc khi họ từng đồn tôi phát tán virus và điều chế vắc xin để cấy microchip theo dõi người khác

Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện và lan rộng khắp nước Mỹ khiến quốc gia này trở thành một trong những vùng đất "chết chóc" nhất thế giới, có một tỷ phú luôn được nhắc tên hàng ngày trên các diễn đàn và mạng xã hội – không ai khác đó chính là tỷ phú Bill Gates.

Vị tỷ phú 64 tuổi – nhà đồng sáng lập Microsoft – không chỉ yêu thích các sản phẩm công nghệ từ màn hình PC đến máy tính bảng Apple mà còn là nhà từ thiện hàng đầu thế giới trong suốt nhiều năm qua. Bill Gates đã cam kết dành tặng hàng chục tỷ USD tài sản của mình thông qua các hoạt động từ thiện, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo và tăng cường sức khoẻ cho người dân trên toàn thế giới.

 Tỷ phú Bill Gates: Thật ngu ngốc khi họ từng đồn tôi phát tán virus và điều chế vắc xin để cấy microchip theo dõi người khác - Ảnh 1.

Trong nhiều năm qua, Bill Gates từng nhiều lần lên tiếng cảnh báo thế giới về một trận đại dịch lớn có thể xảy ra, đồng thời kêu gọi các quốc gia hãy chung tay chuẩn bị cho trận chiến sắp tới. Và khi Covid-19 chỉ mới bắt đầu xuất hiện ông đã chi hàng chục triệu USD trong cuộc chạy đua nghiên cứu và tìm kiếm vắc xin.

Có lẽ đó là lý do khiến Bill Gates không thể hiểu nổi tại sao ông lại trở thành mục tiêu của những "học thuyết âm mưu" kì quặc và ngu ngốc. Chia sẻ với phóng viên tờ New York Post, Gates nói rằng đó là những tin đồn kì lạ và vô căn cứ đến mức "không thể giải thích nổi".

Hiện tại, Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú Bill Gates cam kết sẽ tài trợ thêm 1,6 tỷ USD cho Liên minh vắc xin Gavi nhằm nghiên cứu vắc xin phòng bệnh cho người dân ở các quốc gia nghèo nhất thế giới.

"Nếu đại dịch lần này nhắc nhớ chúng ta về bất cứ điều gì, thì đó chính là tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm chết người. Do đó những gì mà chúng ta đang thực hiện ngày hôm nay sẽ giúp cứu sống nhiều mạng người hơn trong tương lai", Melinda – vợ của tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn về tin đồn này, Gates cho biết "Ở một khía cạnh nào đó, những tin đồn này thật kì quái. Nhiều người sẽ nghĩ rằng nó hài hước, nhưng tôi cho rằng không có gì hài hước ở đây cả. Tôi không bao giờ liên quan đến bất kì loại microchip nào gắn vào cơ thể người".

"Dường như rất khó để tránh những thứ như thế này bởi vì chúng thực sự ngu ngốc và kì quặc dù chỉ là lặp lại", nhà đồng sáng lập Microsoft chia sẻ.

Ông cho rằng những tin đồn như thế này thật ngớ ngẩn và vô lý, nhưng ở một khía cạnh nào đó, chúng đã gây tác động tiêu cực đến những nỗ lực ngăn chặn và phòng tránh sự lây lan của virus, cũng như quá trình điều chế vắc-xin.

"Những thông tin sai lệch có thể kìm hãm chúng tôi ở một vài thời điểm, nhưng tôi không muốn nói rằng nó làm tổn thương chúng tôi ở giai đoạn này", tỷ phú 64 tuổi khẳng định.

Theo GenK

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận