Tọa đàm do Sconnect Academy tổ chức mới đây thu hút nhiều chuyên gia, nhà quản lý và các bạn trẻ đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số có cơ hội chia sẻ, kết nối và hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực công nghệ AI và quản trị kênh.
Diễn giả Cao Trọng Bách, chuyên gia quản trị kênh tại Sconnect Việt Nam chia sẻ về cách ứng dụng AI của Sconnect, giới thiệu cách AI được sử dụng trong kinh doanh YouTube và hướng dẫn những phương pháp sử dụng câu lệnh Prompt hiệu quả.
ChatGPT là công cụ chatbot do công ty OpenAI phát triển, đây là một AI không còn xa lạ với các nhà quản trị kênh, với kho kiến thức khổng lồ AI này có thể hiểu được nội dung câu hỏi và đưa ra câu trả lời nhanh chóng cho người dùng.
Với các chức năng tạo ra nội dung tự động, giúp người dùng tạo ra các bài viết, bài luận, email, bài quảng cáo, trợ giúp và tư vấn: Trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin, đưa ra gợi ý và giúp giải quyết vấn đề, tạo trải nghiệm tương tác: Đối thoại, hỏi đáp và thậm chí chơi các trò chơi văn bản.
Ngoài chatGPT thì hiện nay có thêm rất nhiều AI khả năng sáng tạo nội dung tạo văn bản như: Bard (được Google ra mắt vào tháng 2/2023 là đối thủ nặng ký của chat GPT), Bing AI, jasper ai.
AI xử lý hình ảnh được nhiều người sử dụng còn có Adobe Firefly (beta) và Midjourney. Adobe Firefly là công cụ AI của Adobe, cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh sáng tạo từ các mô tả văn bản, với khá nhiều tính năng như mở rộng hình ảnh, thiết kế logo, thay đổi phong cách, chuyển văn bản thành hình ảnh, chuyển mô hình 3D sang mô hình thật... AI MidJourney là một chương trình và dịch vụ AI chuyển văn bản thành hình ảnh được sử dụng trên nền tảng Discord, để sử dụng MidJourney cần có những câu lệnh Prompt chuẩn cú pháp từ đó có thể tạo ra những bức ảnh cực kỳ sống động và đẹp mắt.
Việc sử dụng AI tạo nội dung tương tự như việc phối hợp các phần mềm trong một công đoạn sản xuất. Với việc sử dụng AI có thể tiết kiệm thời gian lên đến 5 hoặc 10 lần so với việc tạo ra một video truyền thống, tạo nội dung nhanh chóng bằng chatGPT và Bard, tạo hình ảnh bằng Midjourney, tạo video bằng D-ID, sáng tạo nhạc bằng soundraw.
Tại toạ đàm nhiều ý kiến chia sẻ, ngoài tác dụng rút ngắn thời gian làm việc, tiết kiệm chi phí nhân lực thì các chỉ số kênh từ khi áp dụng AI đã tăng trưởng lên đến 25,68%.
Trí tuệ nhân tạo ngày càng len lỏi sâu hơn vào mọi ngành, mọi lĩnh vực, trong lĩnh vực quản trị kênh YouTube, ứng dụng AI phổ biến ngày càng trở lên phổ biến, tăng cường tương tác và chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao năng suất lao động. Đồng thời, lợi ích kinh tế và cạnh tranh cũng được đẩy lên cao hơn.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtc.vn
Tham gia bình luận