Triển khai VCB Digibot ứng dụng AI
Trên toàn thế giới, ứng dụng công nghệ AI vào các sản phẩm dịch vụ đang trở nên phổ biến. Để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mỗi ngày, Vietcombank, một ngân hàng luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ để phục vụ khách hàng, đã đẩy mạnh ứng dụng AI vào trong các sản phẩm dịch vụ số của mình.
Để tạo và phát triển nền tảng chatbot chăm sóc khách hàng hoàn toàn mới được gọi là VCB Digibot, Vietcombank đã bắt tay với công ty FPT Smart Cloud vào đầu năm 2022. Đặc biệt, VCB Digibot sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo thông minh giúp cải thiện đáng kể hiệu quả và trải nghiệm chăm sóc khách hàng.
Những gì có thể được thực hiện với VCB Digibot? Chỉ có thể tải lên các tệp 3GP, 4GPP, MP4, MP4, MOV, AVI, MP4, JPG hoặc JPEG.
Ở hầu hết các lĩnh vực nghiệp vụ mà khách hàng có nhu cầu hỗ trợ, chẳng hạn như thẻ, cho vay, lãi suất, thông tin ưu đãi, tỷ giá, mạng lưới..., VCB Digibot là một trợ lý ảo có thể phản hồi ngay lập tức và gần như chính xác các yêu cầu thường gặp của khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu hỗ trợ ngoài phạm vi tư vấn của trợ lý ảo, VCB Digibot có thể chuyển tiếp yêu cầu đến tư vấn viên để tiếp tục hỗ trợ khách hàng xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu hơn một cách nhanh chóng và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
Từ khi triển khai Trợ lý ảo VCB Digibot, số lượng cuộc gọi thắc mắc về sản phẩm dịch vụ tổng đài đã giảm, đội ngũ tư vấn viên của Vietcombank có thêm thời gian để hỗ trợ khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề có tính chất phức tạp hơn. VCB Digibot đã mở ra một kênh giao tiếp tự động hóa, hiện đại, hữu ích, tức thời giúp duy trì sự liên kết giữa Vietcombank và khách hàng.
Sau sáu tháng triển khai, VCB Digibot đã hỗ trợ xử lý tới 88,5% các yêu cầu của khách hàng, chỉ 11,5% yêu cầu cần tới nhân viên tư vấn và gần 2 triệu yêu cầu đã được xử lý thành công. VCB Digibot được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Vietcombank xử lý các bài toán chăm sóc khách hàng 24/24 qua kênh chat, phục vụ ngay lập tức tới hàng triệu khách hàng của Vietcombank.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc của Vietcombank, "Với quy mô khách hàng trong nhóm dẫn đầu thị trường, đặc biệt là nhóm khách hàng giao dịch trên kênh số, việc đa dạng hóa kênh hỗ trợ và cải thiện hiệu quả hỗ trợ khách hàng là bài toán mà Vietcombank luôn trăn trở trong suốt những năm qua." Chúng tôi đã nhanh chóng ứng dụng giải pháp này, và xu hướng ứng dụng chatbot và AI đã mang đến cho chúng tôi một lựa chọn đáng giá. Chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực trên con đường phát triển VCB Digibot trở thành Trợ lý ảo thông minh toàn diện và hỗ trợ khách hàng đa kênh hơn, mặc dù đã có những thành công ban đầu. Chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ tiếp tục đón nhận và coi VCB Digibot là người đồng hành 24/7 trong quá trình sử dụng dịch vụ của Vietcombank.

"Xu thế ứng dụng chatbot và AI đã mang đến cho Vietcombank một lựa chọn đáng giá." - Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.
Theo ông Lê Hồng Việt, tổng giám đốc FPT Smart Cloud, "Chatbot AI đang trở thành một xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay nhờ sức mạnh và hiệu suất đánh kinh ngạc của nó trong vận hành chăm sóc khách hàng. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, FPT Smart Cloud vinh dự được đồng hành cùng Vietcombank triển khai VCB Digibot tích hợp đa kênh. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ việc tạo ra và phát triển VCB Digibot để trở thành chatbot AI hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, tạo ra những bước chuyển mình mang tính đột phá trên hành trình số hóa toàn diện hệ sinh thái của Vietcombank.

Theo ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, VCB Digibot sẽ đột phá trên hành trình số hóa của Vietcombank.
Trợ lý ảo tích hợp Trí tuệ nhân tạo AI được tạo ra để cho phép con người giao tiếp với Trợ lý ảo một cách tự nhiên và hỗ trợ con người trong nhiều nghiệp vụ quan trọng. Trợ lý ảo VCB Digibot của Vietcombank được ứng dụng vào dịch vụ khách hàng sẽ ngày càng thông minh hơn, hiểu ngôn ngữ tự nhiên, hiểu cảm xúc của con người và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị giúp Vietcombank thu hút thế hệ khách hàng số.
Ghé thăm https://fptsmartcloud.vn/5zbdr
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: nhipsongkinhte.toquoc.vn
Tham gia bình luận