Vì sao VnExpress tạm dừng hoạt động fanpage?

Vì sao VnExpress tạm dừng hoạt động fanpage?

Theo ghi nhận của ICTnews, từ ngày 7/9/2016 một loạt fanpage của các báo như Zing, Dân Trí, VnExpress đã không còn hoạt động. Trao đổi với ICTnews đại diện các đơn vị này cho biết, đã chủ động tạm ngưng hoạt động của fanpage.

Theo bà Nguyễn Thu Hương – Thư ký tòa soạn báo điện tử VnExpress, Báo điện tử VnExpress đã quyết định tạm dừng hoạt động Fanpage VnExpres vào chiều 6/9. Đây là lần đầu tiên fanpage của báo điện tử này dừng hoạt động sau 5 năm gây dựng cộng đồng. Lý do được bà Hương đưa ra là gần đây cơ quan quản lý yêu cầu các cơ quan báo chí phải “tăng cường kiểm duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung bình luận của người dùng trên fanpage Facebook”. Nhận thấy việc kiểm duyệt toàn bộ nội dung bình luận của người dùng là bất khả thi nên VnExpress đã quyết định tạm dừng hoạt động của fanpage VnExpress.

Cũng theo đại diện VnExpress, đơn vị này xây dựng trang fanpage với mục đích đưa nội dung báo chí đến gần hơn với công chúng là những người dùng mạng xã hội. “Sau 5 năm dày công xây dựng, fanpage VnExpress có khoảng 2,5 triệu thành viên và có thể coi là page có số lượng thành viên lớn nhất trong các báo tiếng Việt, mỗi bài báo khi được dẫn link thường tăng thêm 30% lượt đọc. Trung bình mỗi ngày fanpage VnExpress giới thiệu khoảng 30 đường link trong tổng số hơn 500 bài báo từ trang VnExpress.net. Trang cũng có hơn 50.000 bình luận mỗi ngày và các bình luận này được hậu kiểm theo cơ chế vận hành của Facebook”, vị đại diện này nhấn mạnh.

Để đảm bảo sự lành mạnh của fanpage, VnExpress cũng đề ra các nội quy như không chia sẻ các bài viết chính trị nhạy cảm, lập danh sách các cụm từ nhạy cảm, trái thuần phong mỹ tục đưa vào bộ lọc của website và liên tục cập nhật danh sách này, khóa các tài khoản có bình luận sai phạm; xóa nội dung bình luận không phù hợp…

Dù đang có khoảng 2,5 triệu thành viên nhưng VnExpress vẫn quyết định tạm dừng trang fanpage của mình vì không thể kiểm duyệt được toàn bộ nội dung bình luận của người dùng.

Ngoài VnExpress, chiều ngày 7/9, phóng viên ICTnews cũng thấy các trang fanpage của 3 tờ báo điện tử khác Dân Trí, Zing News và Giáo dục Việt Nam cũng không còn tồn tại. Theo thông báo của báo điện tử Giáo dục Việt Nam ngày 7/9, thì để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, đồng thời cũng chấp hành những cảnh báo của các cơ quan chức năng trong việc vận hành các Fanpage trên mạng xã hội; do nguồn lực về con người và vật chất hạn chế để có thể kiểm soát tất cả các bình luận trên trang fanpage nên Báo Giáo dục Việt Nam quyết định tạm dừng hoạt động trang fanpage trên mạng xã hội từ sáng 7/9.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Zing cho biết, họ quyết định tạm đóng cửa fanpage do việc đầu tư nhân lực để quản lý fanpage không hiệu quả, còn đại diện của Dân Trí không đưa ra bình luận gì.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận