Vi xử lý mạnh nhất của Apple sắp bị soán ngôi

Vi xử lý mạnh nhất của Apple sắp bị soán ngôi

Vi xử lý mạnh nhất của Apple sắp bị soán ngôi

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg vừa tiết lộ có thể Apple đang chuẩn bị cho sự ra mắt của con chip M2 Extreme trên thế hệ Mac Pro mới nhất.

Bộ vi xử lý cuối cùng thuộc dòng M1, M1 Ultra cũng là con chip Apple Silicon mạnh nhất hiện nay của công ty. M1 Ultra sở hữu CPU 20 nhân và GPU tối đa 64 nhân, cùng với Neural Engine 32 nhân.

Tuy nhiên, con chip này sẽ sớm bị soán ngôi bởi phiên bản M2 Extreme. Cụ thể, vi xử lý thuộc phiên bản Extreme này sẽ có tới 40 lõi CPU và 128 lõi GPU, gấp đôi thông số hiện nay của M1 Ultra.

Do đó, rất có khả năng vi xử lý Apple đang ấp ủ sẽ vượt qua mọi thông số kỹ thuật của M1 Ultra để trở thành con chip Apple Silicon cao cấp nhất với hiệu năng tối đa.

Theo TechRadar, trong sự kiện “Peek Performance”, Táo khuyết đã vén màn toàn bộ dòng sản phẩm sử dụng chip M1 của mình. Nhưng nếu theo truyền thống trước nay, hãng công nghệ vẫn sẽ còn một vài nâng cấp khác chưa tiết lộ. Cụ thể, Apple đã khẳng định rằng Mac Pro sẽ tiếp tục được cải tiến “trong lần tới”.

Với sự xuất hiện của con chip M2 Ultra và phiên bản Extreme sắp tới, người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng gã khổng lồ công nghệ sẽ đem đến những sản phẩm có hiệu suất rất caocùng mức điện năng tiêu thụ khiêm tốn. Bằng chứng là điểm số Geekbench đơn nhân của bộ xử lý M2 trên mẫu MacBook Pro đã đánh bại chiếc Mac Pro, một cỗ máy PC khổng lồ với giá 6.000 USD.

Mẫu chip M2 đã được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2022. Trong đó, 2 mẫu máy tính đầu tiên trang bị chip M2 là MacBook Air 2022 và MacBook Pro 13 inch.

Vi xử lý M2 sử dụng thiết kế do Apple tự phát triển, sản xuất trên tiến trình 5 nm với 20 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 25% so với M1. CPU của M2 có 8 nhân, gồm 4 nhân tiết kiệm năng lượng, còn GPU có thể tùy chỉnh lên tối đa 10 nhân.

Theo công bố của Apple, chip M2 cho hiệu năng CPU nhanh hơn 18%, và GPU nhanh hơn 35% so với M1. Băng thông bộ nhớ của M2 có thể đạt 100 Gbps, hỗ trợ RAM tối đa 24 GB.

Một số báo cáo đã chỉ ra hiệu suất của MacBook Air M2 cao hơn 17% so với MacBook Air M1. MacBook Pro thậm chí còn thể hiện tốt hơn trong bài kiểm tra hiệu năng của mình. Với màn thể hiện đầy ấn tượng này, Mark Gurman kỳ vọng con chip M2 và M2 Pro sẽ được trang bị trên Mac Mini, MacBook Pro cùng với nhiều thiết bị khác của Táo khuyết.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận