Với iPadOS, bút Apple Pencil dư sức giúp iPad thay thế máy tính xách tay

Với iPadOS, bút Apple Pencil dư sức giúp iPad thay thế máy tính xách tay

Mặc dù iPad không thể thay thế hoàn toàn cho máy tính xách tay nhưng chúng đang dần trở thành một công cụ hữu ích hơn trong những năm gần đây. Điều đó càng đúng hơn bao giờ hết với iPadOS, bản cập nhật phần mềm mới mà Apple sẽ ra mắt cho iPad vào cuối năm nay.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Đây là lần đầu tiên Apple tách phần mềm iPad của mình khỏi hệ điều hành iPhone, một động thái giúp phân biệt rõ hơn hai sản phẩm này với nhau. Đồng thời, đây cũng là biện pháp hợp lý -  vì điện thoại thông minh thường có màn hình lớn hơn nhiều so với iPad nguyên bản ra mắt năm 2010, người dùng smartphone hoàn toàn có thể thực hiện một số tác vụ trước đây chỉ có trên máy tính bảng.

Dưới đây là các tính năng mới yêu thích sẽ đến với iPad vào cuối năm nay.

1. Ghim các widget vào màn hình chính

Các widget trong iOS thường chỉ là một lần vuốt ra khỏi màn hình chính. Nhưng khi iPadOS ra mắt, người dùng  có thể ghim một số widget vào màn hình chính của thiết bị, nhờ đó có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin quan trọng, ví dụ như các cuộc hẹn sắp tới.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 2

Ảnh minh họa.

Đồng thời, người dùng cũng có thể chọn các widget yêu thích trên màn hình chính. Đây là một bổ sung hữu ích, giúp người dùng tận dụng tối đa màn hình mà iPad cung cấp.

2. iPad hoạt động như một màn hình thứ hai cho máy Mac

Các ứng dụng của bên thứ ba như Duet Display đã cho phép sử dụng iPad làm màn hình phụ trong nhiều năm nhưng giờ đây chức năng này đã xuất hiện trên iOS. Bản cập nhật Mac lớn tiếp theo của Apple, được gọi là Catalina và iPadOS sẽ mang đến một tính năng mới có tên Sidecar, biến máy tính bảng Apple thành màn hình Mac thứ hai.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 3

Ảnh minh họa.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể mở rộng máy tính để bàn trải dài trên máy Mac và iPad. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng iPad để phản chiếu màn hình của máy Mac và chỉnh sửa nội dung trên iPad bằng Bút Apple Pencil trong khi thấy các thay đổi xảy ra trực tiếp trên máy Mac.

3. Chuyển qua nhiều ứng dụng đang mở trong chế độ Slide over

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 4

Ảnh minh họa.

Tính năng Slide Over của Apple cho phép người dùng ghim một ứng dụng sang một bên màn hình iPad trong chế độ xem cột cùng với một ứng dụng khác. Khi bản cập nhật khởi chạy, người dùng có thể mở nhiều ứng dụng trong Slide Over đồng thời và xoay vòng giữa chúng bằng thao tác vuốt.

4. iPad sẽ tương thích với các ổ USB

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 5

Ảnh minh họa.

Việc iPad không có khả năng hỗ trợ các ổ đĩa ngoài luôn cản trở khả năng phục vụ như một máy tính làm việc. Giờ đây, điều đó đã thay đổi. IPad sẽ sớm tương thích với các thiết bị bên ngoài như ổ USB, ổ cứng và thẻ nhớ microSD, giúp việc lấy nội dung vào iPad dễ dàng hơn nhiều. Đây là một tính năng mà các máy tính bảng Windows "đối thủ" như Surface Pro của Microsoft đã có trong nhiều năm.

5. Ứng dụng File nhận các chế độ xem mới

Apple đã ra mắt ứng dụng Files cho iPad vào năm 2017, một sự bổ sung cần thiết để máy tính bảng trở thành một “cỗ máy”. Giờ đây, với iPadOS, Apple đang làm cho ứng dụng Files trở nên mạnh mẽ và toàn diện hơn với chế độ xem cột mới và các tính năng hữu ích khác.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 6

Ảnh minh họa.

Dựa trên bản trình bày của Apple, chế độ xem cột sẽ giúp việc tìm tài liệu nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều. Người dùng có thể xem các thư mục phụ trong một cột cùng với các thư mục chính và khung xem trước mới cho phép bạn xem hình ảnh và nội dung khác mà không cần phải mở.

6. Xem tiến trình của các tệp được tải xuống trong Safari

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 7

Ảnh minh họa.

Khi iPadOS ra mắt vào cuối năm nay, Safari sẽ có trình quản lý tải xuống, cho phép người dùng xem tiến trình tải xuống và nhanh chóng truy cập các tệp đã tải xuống gần đây. Đây là ưu thế lớn với những người thường xuyên sử dụng iPad cho công việc và thường xuyên tải xuống tài liệu từ web.

7. Safari sẽ hiển thị các phiên bản máy tính để bàn của trang web trên iPad

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 8

Ảnh minh họa.

Giờ đây, “Táo Khuyết” đã bổ sung cho Safari khả năng tự động hiển thị phiên bản trang web của máy tính để bàn trên iPad, giúp sử dụng tốt hơn trên màn hình lớn. Apple cũng cho biết mặc dù được thiết kế cho máy tính để bàn nhưng các trang web này vẫn sẽ được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng.

8. Người dùng có thể xem cùng một ứng dụng trong các cửa sổ khác nhau

Tính năng Split View của Apple dành cho iPad bị hạn chế vì không thể chạy cùng một ứng dụng trong nhiều cửa sổ. Ví dụ: nếu muốn mở hai tài liệu trong ứng dụng Ghi chú hoặc hai tab trong Safari cùng với nhau, người dùng sẽ không thể thực hiện với phần mềm hiện tại của Apple.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 9

Ảnh minh họa.

Nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi vì iPadOS mang đến khả năng chạy nhiều cửa sổ hiển thị cùng một ứng dụng. Điều đó sẽ giúp người dùng làm việc dễ dàng hơn nhiều đối với các dự án yêu cầu đa nhiệm trên một số tài liệu hoặc trang web.

9. Điều hướng các trang web và tài liệu chính xác hơn bằng thanh cuộn

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 10

Ảnh minh họa.

Để giúp điều hướng dễ dàng hơn thông qua các tài liệu dài, Apple đang bổ sung thanh cuộn trên iPad. Khi iPadOS ra mắt, Người dùng có thể kéo thanh cuộn đến một khu vực được chỉ định trên trang web hoặc tài liệu, cho phép cuộn chính xác hơn giống như trên máy tính để bàn.

10. iPad có những cử chỉ mới để sao chép, dán

Mặc dù chuột và bàn di chuột có lẽ vẫn là hình thức nhập liệu tự nhiên nhất cho các tác vụ liên quan đến công việc nhưng Apple đang cải thiện cách thức hoạt động của cảm ứng trên iPad sao cho tiện lợi nhất.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 11

Ảnh minh họa.

Tương tự, Apple đang tung ra các cử chỉ mới để giúp hoàn tác một hành động bằng cách vuốt sang trái bằng ba ngón tay và ngược lại bằng cách vuốt sang phải bằng ba ngón tay.

11. Bút Apple Pencil trở nên hữu ích hơn

Một lợi thế mà bút S Pen của Samsung hơn bút Apple Pencil là khả năng kết nối với phần mềm của Samsung để kích hoạt một số phím tắt và tính năng nhất định.

voi ipados, but apple pencil du suc giup ipad thay the may tinh xach tay hinh anh 12

Ảnh minh họa.

Với iPadOS, chủ sở hữu Apple Pencil cũng sẽ được trải nghiệm chức năng này. Người dùng có thể chụp ảnh màn hình trong iPadOS bằng cách kéo Apple Pencil từ góc dưới cùng của màn hình. Tuy rằng Apple Pencil vẫn chủ yếu là một công cụ để vẽ, phác thảo, viết và chú thích thay vì các phím tắt giao diện người dùng nhưng thật tuyệt vời khi được tích hợp các chức năng hữu ích khác. Thêm vào đó, Apple Pencil sẽ có khả năng hoạt động ở độ trễ thấp hơn nhờ các thuật toán dự đoán được cải tiến của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận