Với Pixel Feature Drops, Google quyết chứng minh phần mềm quan trọng hơn phần cứng

Với Pixel Feature Drops, Google quyết chứng minh phần mềm quan trọng hơn phần cứng

Với Pixel Feature Drops, Google quyết chứng minh phần mềm quan trọng hơn phần cứng

Đó chính là: những bản cập nhật cực nhanh với tần suất liên tục.

Có nhiều lý do để chọn mua một chiếc điện thoại Pixel, dù rằng không nhiều người mặn mà với dòng sản phẩm này. Với phần lớn mọi người, họ quyết định chi tiền cho Pixel, bên cạnh camera tuyệt vời, còn bởi chúng luôn nhận được những bản cập nhật nhanh chóng với tần suất cao.

Android luôn có một vấn đề không thể giải quyết được liên quan đến cập nhật. Mỗi năm, tại hội nghị nhà phát triển thường niên của Google, một phiên bản mới lại xuất hiện cùng hàng loạt những tính năng thú vị - một tập hợp của những bản cập nhật hệ thống, những cải tiến ở cấp độ cơ bản, và một vài tính năng then chốt, nổi bật, khiến chúng ta ngay lập tức muốn nhận được cập nhật khi bài thuyết trình của Google vừa chấm dứt.

Dù thời gian trung bình các nhà sản xuất cần để chuẩn bị các bản cập nhật nền tảng ngày một ngắn lại, nhưng chẳng ai muốn chờ đợi. Mã nguồn cập nhật phải đi từ Google sang các nhà sản xuất linh kiện, sau đó mới sang các nhà sản xuất điện thoại – tốn thời gian là điều không thể tránh khỏi.

Một số công ty như OnePlus khá nhanh tay khi tung ra các phiên bản cập nhật dưới hình thức beta chỉ vài tuần sau Google, thậm chí Samsung cũng không còn chậm trễ như trước. Nếu sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp, việc phải chờ đợi suốt một năm dài để có phiên bản cập nhật mới nay đã là việc của quá khứ. Nhưng trên Pixel, mọi thứ thậm chí còn nhanh hơn: có thể trong thời gian tới, khi các bản cập nhật đang được giới thiệu trên sân khấu, nó cũng đã bắt đầu được tải xuống điện thoại của bạn rồi!

Với kế hoạch mà Google gọi là Feature Drop, bạn sẽ không phải chờ đợi cả năm nữa. Các tính năng mới sẽ được đóng gói cùng với bản vá Android Security Bulletin hàng tháng (dù rằng các gói này sẽ đến tay người dùng mỗi quý một lần), và nếu bạn sở hữu một chiếc Pixel bởi muốn có những bản cập nhanh và liên tục, xin chúc mừng, vì bạn đã tìm thấy "thiên đường Android".

Gói cập nhật Feature Drop đầu tiên sẽ mang một số tính năng mới của Pixel 4, như Live Caption và Flip to Silence, lên các điện thoại Android cũ cùng với một loạt các tính năng mới thực sự như chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, camera Duo có khả năng theo dõi khuôn mặt bạn, và diễn dịch cuộc gọi thời gian thực Robocall. Tất cả chúng được tích hợp vào các bản vá bảo mật thường xuyên mà Pixel 4 luôn nhận được trước tiên.

Một số tính năng trong số đó sẽ xuất hiện cùng các bản cập nhật ứng dụng mới, nhưng vẫn đòi hỏi mã nguồn mới phải được cập nhật trước trên điện thoại. Những thay đổi mã nguồn này thường chỉ được cập nhật cùng với hệ điều hành Android – và các nhà sản xuất điện thoại cần rất nhiều thời gian để tung ra các bản cập nhật hệ điều hành. Đúng là các nhà phát triển nhỏ lẻ bên thứ ba sẽ nhanh chóng tìm ra cách để "sao chép" lại hoặc mang chúng lên các điện thoại khác, nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc Pixel, mọi thứ sẽ chẳng rắc rối như vậy.

Đó chính là lý do tại sao hầu hết mọi người chọn mua Pixel, và cũng là lý do tại sao Feature Drop là một trong những ý tưởng xuất sắc nhất từng đến với Google trong suốt một thời gian dài.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận