Windows 10 sắp có tính năng mới xóa bỏ mọi phiền toái với ổ USB

Windows 10 sắp có tính năng mới xóa bỏ mọi phiền toái với ổ USB

Microsoft đã sửa đổi cách Windows 10 xử lý hoạt động ngắt kết nối thiết bị lưu trữ USB hoặc Thunderbolt, bao gồm ổ USB, ổ cứng ngoài, ổ flash và thậm chí cả kết nối truyền dữ liệu USB được thiết lập giữa PC và smartphone.

windows 10 sap co tinh nang moi xoa bo moi phien toai voi o usb hinh anh 1

Tính năng mới sẽ tiện lợi cho người dùng thường xuyên tháo USB khỏi máy tính.

Cho đến hiện tại, chính sách mặc định trong tất cả các phiên bản Windows khi ngắt kết nối thiết bị lưu trữ USB là cài đặt Better performance. Nhưng bắt đầu từ Windows 10 version 1809, điều này đã trở thành Quick removal. Sự khác biệt giữa cả hai là đáng kể.

Better performance có nghĩa là Windows quản lý các hoạt động chuyển dữ liệu và lưu trữ theo cách cải thiện hiệu suất. Điều này bao gồm dữ liệu lưu trữ trong khi nó được chuyển, mở hoặc chuẩn bị cho các hoạt động nhất định.

Nhưng với Windows 10 version 1809, trạng thái mặc định cho tất cả các thiết bị lưu trữ USB và Thunderbolt đã trở thành Quick removal - trạng thái mà các thiết bị lưu trữ ngoài có thể bị ngắt kết nối mà không tuân theo quy trình Safely Remove Hardware.

windows 10 sap co tinh nang moi xoa bo moi phien toai voi o usb hinh anh 2

Phiên bản mới của Windows 10 theo mặc định sẽ không cần đến tiến trình Safely Remove Hardware.

Mặc dù vậy, có những bất tiện khi chuyển Quick removal thành cài đặt mặc định. Đầu tiên là Windows sẽ không ghi bộ đệm nữa, nghĩa là dữ liệu được chuyển sang thiết bị lưu trữ ngoài có thể mất nhiều thời gian hơn để truyền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận