Xiaomi "cướp" cựu lãnh đạo của Lenovo về làm phó chủ tịch mảng smartphone

Xiaomi "cướp" cựu lãnh đạo của Lenovo về làm phó chủ tịch mảng smartphone

Xiaomi cướp cựu lãnh đạo của Lenovo về làm phó chủ tịch mảng smartphone

Chang Cheng, người vừa thông báo sẽ thôi việc tại bộ phận smartphone của Lenovo cuối năm 2019, bất ngờ trở thành phó chủ tịch của Xiaomi từ đầu năm nay. Nhà sáng lập Lei Jun đã thông báo trên Weibo rằng kể từ ngày 1/1 vừa qua, ông Chang chính thức tham gia hàng ngũ lãnh đạo của Xiaomi, phụ trách lập kế hoạch cho sản phẩm smartphone.

Trong thông báo gửi tới các nhân viên hôm thứ Năm, Lei Jun khen ngợi ông Chang là "người có hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp, cùng với kinh nghiệm điều hành phong phú trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng". Ông tin rằng thông qua sự lãnh đạo của Chang, mảng di động của Xiaomi sẽ ngày một thăng tiến và bắt kịp với nhu cầu của khách hàng.

Trên trang Weibo chính thức, Chang cũng xác nhận đã bắt đầu một công việc mới. Lenovo từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

CEO Xiaomi là ông Lei Jun đã viết trong lá thư mừng năm mới rằng công ty sẽ chi mạnh cho các hoạt động nghiên cứu. Ngân sách R&D trong vòng 5 năm tới sẽ tăng lên mức tối thiểu là 7,2 tỷ USD, tập trung vào các xu hướng công nghệ nóng hổi như trí tuệ nhân tạo , mạng 5G, Internet of Things (IoT). "Năm 2020 sẽ là một năm đầy đột phá cho mảng kinh doanh 5G của chúng ta" - Lei Jun viết.

Thị trường smartphone nội địa Trung Quốc hiện chia làm hai nhóm - ‘đại gia' và ‘vô danh'. Nhóm ‘đại gia' là 5 tên tuổi phổ biến nhất, chiếm thị phần lớn, bao gồm Huawei, Vivo, Oppo, Xiaomi và Apple. Chỉ riêng nhóm này thôi cũng đã bao phủ đến 87% thị trường smartphone quốc gia tỷ dân, theo Counterpoint Research thống kê tháng 11/2019. Nhóm ‘vô danh' còn lại là Samsung, ZTE, Meizu, Lenovo và hàng chục thương hiệu khác.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận