Xuất hiện bằng sáng chế smartphone màn hình gập như Motorola Razr của Huawei

Xuất hiện bằng sáng chế smartphone màn hình gập như Motorola Razr của Huawei

Xuất hiện bằng sáng chế smartphone màn hình gập như Motorola Razr của Huawei

Và mới đây, bằng sáng chế mới của Huawei cho thấy công ty đang chuẩn bị cho một chiếc smartphone tương tự.

Theo PhoneArena, thiết bị có màn hình gập dạng dọc với các viền màn hình mỏng, được làm đều ở bốn cạnh. Cùng với đó là không có sự hiện diện của camera selfie hay notch "tai thỏ", đồng nghĩa với việc Huawei sẽ sử dụng công nghệ ẩn camera dưới tấm nền màn hình hoặc theo dạng pop-up "thò thụt".

Ở mặt sau, Huawei sử dụng ngôn ngữ thiết kế như trên các flagship dòng P Series gần đây với cụm ba camera đặt dọc bên phía góc trái, cùng với đó là đèn flash LED kép. Nhiều khả năng, thiết bị mới sẽ được trang bị thêm ống kính thứ tư cho khả năng zoom quang.

Ngoài ra, Huawei vẫn giữ lại các phím bấm vật lý như nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng và đặt chúng ở cạnh phải. Riêng phần màn hình sẽ gập vào trong với phần khớp được thiết kế giúp hạn chế tổn thương đến tấm nền.

Vẫn chưa rõ cơ chế gập của Huawei ra sao nhưng hiện Motorola Razr khi gập lại đã không để lại bất kỳ nếp nhăn nào có thể nhìn thấy như trên Samsung Galaxy Fold nên có lẽ Huawei cũng sẽ làm được điều tương tự.

Một bằng sáng chế như thế này không đồng nghĩa với việc Huawei có thể cho ra mắt smartphone gập, nhưng ít ra nó vẫn cho biết công ty đang trong quá trình nghiên cứu để có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Motorola trong tương lai. Trước đó, Samsung cũng bất ngờ tiết lộ mẫu smartphone màn hình gập vỏ sò của mình tại Hội nghị các nhà phát triển SDC 2019 hôm 29/10 và gọi đó là Galaxy Fold thế hệ thứ hai.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận