Ý tưởng 'Lên lịch trình du lịch tự túc' đoạt quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo

Ý tưởng 'Lên lịch trình du lịch tự túc' đoạt quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo

y tuong len lich trinh du lich tu tuc doat quan quan cuoc thi khoi nghiep sang tao hinh anh 1

Đại diện Ban Tổ chức trai giải nhất Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 cho TripHunter.

Thực hiện Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn ban hành ngày 10 tháng 4 năm 2019; Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2019; Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; Thiết thực chào mừng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Đại sứ quán Israel, Công ty CP Truyền thông Sun Bright, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA), phối hợp cùng Tập đoàn Bee tổ chức Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt chủ đề Du lịch từ 5/7/2019 đến 29/8/2019. Israel, được biết đến với tên gọi “Quốc gia Khởi nghiệp”, với kinh nghiệm và năng lực đã được cả thế giới công nhận, Đại sứ quán Isreal sẽ có nhiều ý kiến thiết thực có nhiều ý kiến thiết thực cho cuộc thi uy tín này.

Vượt qua 240 ý tưởng, 7 nhóm ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - Startup Hunt năm 2019 bước vào vòng chung kết gồm: Cheepcheep, eTen, Liberzy, Mitta Tours, Travel 360, TripHunter và VietBuddy.

Tại vòng chung kết, các nhóm ý tưởng thuyết trình về dự án, thuyết phục các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực như chính sách, tài chính, marketing, quản trị, nhân sự. 

Chung cuộc, nhóm ý tưởng TripHunter - "Nền tảng lên lịch trình du lịch và đặt trọn gói dành cho khách du lịch tự túc" - đã xuất sắc đoạt giải quán quân cuộc thi.

Từ thực tế trước mỗi chuyến du lịch, du khách thường mất rất nhiều thời gian để tìm thông tin điểm đến và lên kế hoạch cho chuyến đi. Cũng thật bất tiện khi phải đặt vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón, vé tham quan… từ nhiều kênh khác nhau. Nhóm ý tưởng TripHunter đã thiết kế một nền tảng ứng dụng lên lịch trình du lịch thông minh. 

Du khách có thể lên lịch trình du lịch chi tiết chỉ trong vòng 30 giây sau khi chọn điểm đến và thời gian đi. Phần việc của TripHunter là phân tích dữ liệu và sử dụng những thuật toán để ngay lập tức thiết kế lịch trình du lịch chi tiết. Du khách có thể dễ dàng chỉnh sửa lịch trình, tính chi phí dự kiến, mời bạn bè cùng tham gia, viết ghi chú… ứng dụng tự động tính toán lại quãng đường cũng như thời gian di chuyển, giúp tối ưu thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo không bỏ lỡ những điểm du lịch không thể bỏ qua.

Theo ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, điểm đặc biệt nhất của cuộc thi năm nay so với các năm trước là có thêm đội ngũ hướng dẫn (Mentors) là các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào quá trình dự thi của các thí sinh. Sau khi cuộc thi kết thúc, những dự án được giải sẽ được làm việc thường xuyên dưới sự hướng dẫn tận tình của các Mentors đến khi nào những ý tưởng sáng tạo ấy được hiện thực hóa và nhận được nguồn đầu tư của các doanh nghiệp/ các nhà đầu tư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận