Yêu cầu miễn thuế của Apple được chấp thuận bất chấp sự phản đối từ Tổng thống Trump

Yêu cầu miễn thuế của Apple được chấp thuận bất chấp sự phản đối từ Tổng thống Trump

Yêu cầu miễn thuế của Apple được chấp thuận bất chấp sự phản đối từ Tổng thống Trump

Trump đã trả lời bằng dòng tweet: "Cứ sản xuất tại Mỹ là sẽ không có thuế". Dẫu vậy, có thông tin cho rằng 10 yêu cầu miễn thuế gần đây từ Apple đã được chấp thuận.

Theo dòng tin tức đăng tải trên trang Bloomberg thì 10 trong số 15 yêu cầu miễn trừ thuế của Apple đã được chấp thuận bởi văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ. Trước đó ông Trump đã bày tỏ sự cứng rắn bằng dòng tweet rằng Apple sẽ không được hưởng bất kì khoản miễn thuế nào, song có thông tin cho biết sau đó ông đã bổ sung: "Chúng tôi sẽ làm rõ vẫn đề này" và "Tôi nghĩ rằng họ đang chuẩn bị thông báo về kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Texas".

Kể từ khi thông tin về việc mẫu Mac Pro mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc (các đời trước đó vẫn được gia công tại Mỹ), vẫn không hề có dấu hiệu nào từ Apple rằng họ đang có kế hoạch xây dụng một nhà máy ở Texas.

15 yêu cầu miễn thuế do Apple thực hiện bao gồm các sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi khoản thuế 25% có hiệu lực từ tháng này mà trước đó là 10% do chính quyền tổng thống Trump áp đặt. Con số 25% này đó sẽ được nâng lên thành 30% vào ngày 15/10 tới.

Bên cạnh một số sản phẩm bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại, các mẫu điện thoại iPhone đã nằm trong diện miễn khoản thuế 10% vốn có hiệu lực từ tháng Chín nhưng đã bị trì hoãn tới tận ngày 15/10.

Ngoài ra trang tin Bloomberg cũng cho biết chi tiết hơn về những linh kiện của chiếc Mac Pro và những phụ kiện Apple vừa được thêm vào danh sách miễn thuế: "Yêu cầu miễn thuế cho phần vỏ bọc bên ngoài, Magic Mouse, Magic Trackpad và một vài linh kiện quan trọng cho dòng máy Mac Pro đã được thông qua, trong đó các thành phần khác vẫn đang được văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ xem xét".

Lí do mà Apple sử dụng cho những yêu cầu này của mình chính là "không có bất kì thành phần của bên thứ ba nào đối với những linh kiện của Apple và do Apple này".

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận