Ấn Độ hướng tới việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2025

Ấn Độ hướng tới việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2025

Ấn Độ hướng tới việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2025

Ấn Độ thiếu chính sách nhiên liệu hàng không bền vững, không giống như Mỹ và Liên minh châu Âu. Chính sách SAF của Ủy ban châu Âu, với tỷ lệ tiêu thụ SAF tối thiểu là 2%, được dự đoán sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm 2025.

Theo ông Hardeep Singh Puri, Ấn Độ cần tiêu thụ khoảng 140 triệu lít nhiên liệu sinh học để đạt mức tiêu thụ 1% SAF. Nếu có nhiều nhiên liệu sinh học hơn, mục tiêu có thể tăng lên 4-5%.

Một hội thảo của Ấn Độ đã đề xuất triển khai kế hoạch đạt 1% SAF trên toàn quốc vào năm 2025.

Sự phê duyệt cuối cùng của Nội các Ấn Độ đối với chính sách hiện đang chờ đợi. Tại một buổi lễ khai trương chuyến bay địa phương đầu tiên chạy bằng nhiên liệu phản lực sinh học, Bộ trưởng Puri đã có mặt.

Đối với sự kiện này, Công ty tư nhân Praj Industries đã cung cấp nhiên liệu sinh học. Nhiên liệu được trộn với xăng máy bay của Indian Oil Corp (IOC), nhà máy lọc dầu hàng đầu của đất nước.

Theo ông SSV Ramakumar, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của IOC, công ty dự định xây dựng một nhà máy vào năm 2026 với mục tiêu sản xuất 87.000 tấn SAF/năm. Chi phí dự kiến hơn 15 tỷ rúp.

Ấn Độ hướng tới việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2025

Ấn Độ thiếu chính sách nhiên liệu hàng không bền vững, không giống như Mỹ và Liên minh châu Âu. Chính sách SAF của Ủy ban châu Âu, với tỷ lệ tiêu thụ SAF tối thiểu là 2%, được dự đoán sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm 2025.

Theo ông Hardeep Singh Puri, Ấn Độ cần tiêu thụ khoảng 140 triệu lít nhiên liệu sinh học để đạt mức tiêu thụ 1% SAF. Nếu có nhiều nhiên liệu sinh học hơn, mục tiêu có thể tăng lên 4-5%.

Một hội thảo của Ấn Độ đã đề xuất triển khai kế hoạch đạt 1% SAF trên toàn quốc vào năm 2025.

Sự phê duyệt cuối cùng của Nội các Ấn Độ đối với chính sách hiện đang chờ đợi. Tại một buổi lễ khai trương chuyến bay địa phương đầu tiên chạy bằng nhiên liệu phản lực sinh học, Bộ trưởng Puri đã có mặt.

Đối với sự kiện này, Công ty tư nhân Praj Industries đã cung cấp nhiên liệu sinh học. Nhiên liệu được trộn với xăng máy bay của Indian Oil Corp (IOC), nhà máy lọc dầu hàng đầu của đất nước.

Theo ông SSV Ramakumar, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của IOC, công ty dự định xây dựng một nhà máy vào năm 2026 với mục tiêu sản xuất 87.000 tấn SAF/năm. Chi phí dự kiến hơn 15 tỷ rúp.

Ngọc Duyên

AFP

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận