Cầu vồng đôi xuất hiện bên ngoài Điện Buckingham khi Nữ hoàng Anh băng hà

Cầu vồng đôi xuất hiện bên ngoài Điện Buckingham khi Nữ hoàng Anh băng hà

Cầu vồng đôi xuất hiện trước đám đông tập trung bên ngoài Điện Buckingham ở London khi sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được công bố hôm 8/9.

Cầu vồng đôi hiện lên rõ nét giữa đám đông tập trung bên ngoài Điện Buckingham. Khi tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời được công bố, sau sự nín lặng trong khoảnh khắc, mọi người bắt đầu cất giọng bài quốc ca “God save the Queen” (tạm dịch: Chúa phù hộ Nữ hoàng), theo New York Times.

Một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Samir Hussein được chia sẻ rộng rãi cho thấy cầu vồng đôi xuất hiện trên bầu trời u ám bên ngoài Điện Buckingham.

Peter Barnes, 31 tuổi, giám đốc chiến dịch làm việc ở trung tâm London, nói với hãng thông tấn PA: “Tại Điện Buckingham, tâm trạng rất trầm mặc”.

"Nhiều người trong đám đông cũng chú ý chiếc cầu vồng, nhiều người ghi lại khoảnh khắc này".

Đám đông bên dưới cầu vồng đôi bên ngoài Điện Buckingham ở London hôm 8/9.
Đám đông bên dưới cầu vồng đôi bên ngoài Điện Buckingham ở London hôm 8/9. (Ảnh: Bloomberg).

Tuy nhiên, đó không phải là nơi duy nhất trên nước Anh xuất hiện cầu vồng. Tại lâu đài Balmoral, nơi Nữ hoàng được chăm sóc trước khi băng hà, cầu vồng cũng xuất hiện kế bên lá cờ Liên minh.

Ở Westminster, một cầu vồng đôi hiện lên phía sau Tháp Elizabeth, được đặt theo tên Nữ hoàng vào năm 2012 để đánh dấu Năm Kim cương của bà. Tòa tháp này, nơi đặt đồng hồ Big Ben, được xây dựng ngoài Tu viện Westminster bên bờ sông Thames.

Một bó hoa đầu tiên xuất hiện tại dinh thự trung tâm London của Nữ hoàng vào khoảng 17h ngày 8/9, do một phụ nữ đặt ở đó, và đám đông bên ngoài Điện Buckingham nhanh chóng tăng lên khoảng 1.000 người.

Mọi người có thể nghe thấy tiếng một chiếc trực thăng bay phía trên vào thời điểm đám đông nín lặng chờ đợi tin tức về tình trạng sức khỏe của Nữ hoàng.

“Đám đông ngày càng lớn hơn. Nữ hoàng có ý nghĩa rất lớn với rất nhiều người không chỉ ở đây - nước Anh - mà còn với khắp thế giới”, anh Barnes chia sẻ.

“Thế giới đã mất đi một con người luôn giữ vững sự ổn định và phẩm giá, đặt đất nước và trách nhiệm lên trên tất cả”, Barnes nói thêm.

Truyền thông Anh ngày 8/9 (giờ London) đồng loạt đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã băng hà, hưởng thọ 96 tuổi.

Sau khi nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales, trở thành nhà vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng chung.

Trong tuyên bố mới nhất trên vai trò tân vương Anh do Điện Buckingham đăng tải, Vua Charles cho biết: “Sự ra đi của thân mẫu kính yêu của tôi, nữ hoàng điện hạ, là khoảnh khắc đau buồn nhất đối với tôi và toàn bộ thành viên gia đình”.

“Chúng tôi tiếc thương sâu sắc sự ra đi của một vị quân vương kính mến và một người mẹ được yêu quý. Tôi biết rằng nỗi mất mát này sẽ lan tỏa khắp nước, khắp các vùng lãnh thổ và khối Thịnh vượng Chung, cũng như trong vô số người dân khắp thế giới”, tân vương nước Anh bày tỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận