Đài Loan rung chuyển bởi động đất 6 độ

Đài Loan rung chuyển bởi động đất 6 độ

Trận động đất khoảng 6 độ làm rung chuyển các tòa nhà ở Đài Bắc sáng sớm nay, chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong.

Động đất xảy ra lúc 5h28 phút 5/8, tâm chấn ở độ sâu 10km tại huyện Nghi Lan, phía đông bắc Đài Loan, cách Đài Bắc khoảng 70km. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 6 độ, trong khi theo ghi nhận của cơ quan thời tiết Đài Loan là 5,9 độ.

Thống kê các khu vực bị ở Đài Loan bị ảnh hưởng bởi động đất sáng 5/8.
Thống kê các khu vực bị ở Đài Loan bị ảnh hưởng bởi động đất sáng 5/8. (Ảnh: Taiwan News).

Các tòa nhà cao tầng ở Đài Bắc bị rung lắc khiến người dân tỉnh giấc. Người dân trên toàn bộ hòn đảo cảm nhận được rung chấn. Động đất cũng gây mất điện cho hơn 1.300 ngôi nhà ở khu vực Đài Bắc. Cơ quan Đường sắt Đài Loan đã cho ngừng một số hoạt động ở huyện Nghi Lan, nhưng hiện chưa có thống kê về thiệt hại và thương vong.

Đảo Đài Loan nằm ở điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo, khiến động đất thường xuyên xảy ra. Hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền nam Đài Loan năm 2016. Nhiều người Đài Loan vẫn còn ám ảnh về trận động đất mạnh 7,6 độ khiến hơn 2.000 người thiệt mạng năm 1999.

Một con đường lớn ở trung tâm Đài Bắc bị hư hại sau trận động đất ngày 18/4.
Một con đường lớn ở trung tâm Đài Bắc bị hư hại sau trận động đất ngày 18/4. (Ảnh: Reuters).

Hồi tháng 4, hai trận động đất mạnh 5,6 và 6 độ lần lượt xảy ra ở huyện Đài Đông và Hoa Liên của Đài Loan, với tâm chấn ở độ sâu 10km. Nhiều tòa nhà ở Đài Bắc bị rung lắc trong trận động đất nhưng không có thiệt hại về người.

Một trận động đất mạnh 5,3 độ xảy ra hồi tháng một ở vị trí cách huyện Hoa Liên, Đài Loan khoảng 90 km, khiến người dân ở Đài Đông cũng cảm nhận rõ rệt rung chấn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận