Ảnh minh họa |
Ông Willie Walsh khẳng định việc sử dụng rộng rãi nhiên liệu hàng không bền vững sẽ đóng góp khoảng 65% mức giảm lượng khí thải carbon cần thiết để ngành hàng không đạt được mục tiêu mục tiêu phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050, theo một bài phát biểu tại hội nghị Bloomberg New Economy Gateway Europe hôm 19/4.
Tuy nhiên, nhiên liệu hàng không bền vững vẫn đắt hơn nhiều so với nhiên liệu máy bay phản lực thông thường. Kết quả là nhiên liệu này không được sản xuất nhiều. Theo IATA, chi phí khử carbon cho toàn ngành hàng không có thể sẽ lên tới 1.000 tỷ USD.
Theo ông Walsh, "Không còn cách nào khác, hành khách đi máy bay sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho các chuyến bay." Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng việc đưa ra một chính sách phù hợp là điều vô cùng quan trọng.
Theo Rachel Muncrief, Phó giám đốc Hội đồng quốc tế về giao thông sạch (ICCT), việc ngành hàng không chuyển sang sử dụng SAF sẽ làm tăng giá vé máy bay thêm 22% vào năm 2050 so với mức giá vé thông thường.
Mọi người vẫn có nhu cầu đi máy bay, theo Nhóm Hàng không bền vững (SA), một liên minh gồm các công ty lớn nhất trong ngành hàng không Anh, ước tính đến năm 2050 sẽ có thêm 250 triệu hành khách mỗi năm, nhưng chi phí khử carbon trong ngành hàng không chắc chắn sẽ làm giảm nhu cầu của hành khách. Nhóm này ước tính rằng việc sử dụng ít máy bay hơn sẽ dẫn đến giảm phát thải carbon khoảng 14%.
Quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu bền vững cũng phải đối mặt với một số khó khăn khác. Mặc dù thực tế là SAF có thể được sử dụng cho động cơ máy bay hiện tại và cơ sở hạ tầng sân bay đã tồn tại, nhưng nó vẫn có lợi thế. Tuy nhiên, nhiên nhiên nhiên nhiên liệu này hiện nay rất hạn chế.
Ảnh minh họa |
Ông Willie Walsh khẳng định việc sử dụng rộng rãi nhiên liệu hàng không bền vững sẽ đóng góp khoảng 65% mức giảm lượng khí thải carbon cần thiết để ngành hàng không đạt được mục tiêu mục tiêu phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050, theo một bài phát biểu tại hội nghị Bloomberg New Economy Gateway Europe hôm 19/4.
Tuy nhiên, nhiên liệu hàng không bền vững vẫn đắt hơn nhiều so với nhiên liệu máy bay phản lực thông thường. Kết quả là nhiên liệu này không được sản xuất nhiều. Theo IATA, chi phí khử carbon cho toàn ngành hàng không có thể sẽ lên tới 1.000 tỷ USD.
Theo ông Walsh, "Không còn cách nào khác, hành khách đi máy bay sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho các chuyến bay." Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng việc đưa ra một chính sách phù hợp là điều vô cùng quan trọng.
Theo Rachel Muncrief, Phó giám đốc Hội đồng quốc tế về giao thông sạch (ICCT), việc ngành hàng không chuyển sang sử dụng SAF sẽ làm tăng giá vé máy bay thêm 22% vào năm 2050 so với mức giá vé thông thường.
Mọi người vẫn có nhu cầu đi máy bay, theo Nhóm Hàng không bền vững (SA), một liên minh gồm các công ty lớn nhất trong ngành hàng không Anh, ước tính đến năm 2050 sẽ có thêm 250 triệu hành khách mỗi năm, nhưng chi phí khử carbon trong ngành hàng không chắc chắn sẽ làm giảm nhu cầu của hành khách. Nhóm này ước tính rằng việc sử dụng ít máy bay hơn sẽ dẫn đến giảm phát thải carbon khoảng 14%.
Quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu bền vững cũng phải đối mặt với một số khó khăn khác. Mặc dù thực tế là SAF có thể được sử dụng cho động cơ máy bay hiện tại và cơ sở hạ tầng sân bay đã tồn tại, nhưng nó vẫn có lợi thế. Tuy nhiên, nhiên nhiên nhiên nhiên liệu này hiện nay rất hạn chế.
Ánh Ngọc
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: petrotimes.vn
Tham gia bình luận