Miền Bắc nắng nóng từ sáng sớm, sắp đón trận mưa lớn

Miền Bắc nắng nóng từ sáng sớm, sắp đón trận mưa lớn

Dự báo thời tiết ngày 7/9, miền Bắc vẫn có nắng từ sớm nhưng cường độ có phần bớt gắt, nhiệt độ hạ, cao nhất khoảng 33 độ. Riêng Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục mưa dồn dập.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay , khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Còn từ đêm nay đến đêm mai, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Từ ngày 9/9, mưa lớn có xu hướng giảm dần.

Từ gần sáng mai (8/9) đến 9/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn
Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn - (Ảnh: NAM TRẦN).

Riêng khu vực Hà Nội, lượng mưa là 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/9.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng khu vực ven biển và đồng bằng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Nam có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, từ chiều có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận