Người dùng thường nói rất ngắn gọn "google đi" khi nói về việc tìm kiếm thông tin trên Internet trong 20 năm qua. Điều này thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối của Google trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Mạnh đến mức tên của công ty đã trở thành một động từ thường ngày.
Kể từ năm 1998, khi người đồng sáng lập Larry Page viết một email với nội dung "Chúc các bạn vui vẻ và tiếp tục Google (tìm kiếm trên Google), "Google" bắt đầu được sử dụng như một động từ. Tuy nhiên, "Google" không được sử dụng rộng rãi trên truyền hình cho đến 4 năm sau đó, và Hiệp hội Phương ngữ của Mỹ đã công nhận "Google" là "từ của năm".
Tuy nhiên, gần đây Microsoft đã nỗ lực thay đổi khẩu hiệu "google đi" này, hoặc ít nhất là muốn biến "bing đi" thành một khẩu hiệu có sức mạnh tương tự. đặc biệt là sau khi công cụ tìm kiếm Bing của ông lớn này tích hợp ChatGPT.
Theo nghiên cứu của Datos, nhà cung cấp dữ liệu luồng nhấp chuột toàn cầu, chỉ trong vòng sáu tháng (từ tháng 10.2022 đến tháng 3.2023), lượt truy cập vào trang Bing.com đã tăng 32%. Do đó, số lượt tìm kiếm trên Bing trong thời gian này cũng tăng hơn gấp đôi (tương đương 122%). Khi "công cụ tìm kiếm mới - New Bing" được giới thiệu, con số này thực sự ấn tượng khi có thêm 1,2 triệu lượt đăng ký mới chỉ trong vòng hai tháng (tháng 2 và tháng 3/2023).
"New Bing" của AI hứa hẹn sẽ mang lại những câu trả lời đầy đủ và những cuộc trò chuyện thú vị đầy sáng tạo. Tính năng này được kỳ vọng sẽ khiến người ta dễ quên đi sự tồn tại của Google vì chỉ cần nhập Bing và "hỏi một cách như đời thường" là có kết quả, thuận tiện hơn nhiều so với việc gõ từ tìm kiếm trên Google.
Do đó, ngày càng có nhiều trang web sử dụng Bing để cung cấp dữ liệu hoặc kết quả liên quan đến tìm kiếm của riêng họ.
Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Bing đang khiến mọi người phải xem xét lại Google và nhìn nhận một cách tổng quát hơn mô hình thống trị và cách mọi người điều hướng trên Internet.
Microsoft cũng đang tích cực tìm cách tích hợp công cụ tìm kiếm Bing ở càng nhiều vị trí càng tốt để thúc đẩy số lượng lượt tìm kiếm và tạo cơ hội để kinh doanh quảng cáo. Bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm khác để nhiều người dùng biết đến, họ cũng tăng cường quảng bá Bing. Tuy nhiên, các gã khổng lồ Google và Facebook vẫn tiếp tục thống trị doanh thu quảng cáo của Bing.
Mặc dù có sự gia tăng gần đây về thị phần toàn cầu và doanh thu quảng cáo, Bing vẫn thua xa Google về phạm vi tiếp cận. Khối lượng tìm kiếm và doanh thu toàn cầu của Google vẫn đang gấp khoảng 10 lần so với Bing.
Mọi thương hiệu đều khao khát trở nên phổ biến, nhưng Bing khó có thể thay thế "Google" như một động từ trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, đối với các nhà tiếp thị, đây lại là dấu hiệu cho thấy "Bing" từ vị trí là một thương hiệu đã dần dần trở thành một hoạt động, tương tự như "Google".
Rõ ràng, một thương hiệu khó có thể biến thành "động từ" chỉ sau một đêm. Trước khi trở thành động từ, thương hiệu đó phải phù hợp với nhiều người và trở thành xu hướng thống trị cũng như chủ đề của các cuộc trò chuyện. Bing còn lâu mới thống trị, nhưng trí tuệ nhân tạo AI đang thổi luồng sinh khí mới vào Bing và toàn bộ hệ sinh thái của Microsoft.
Bing giờ đây không còn là một gã khổng lồ "tí hon" trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo tìm kiếm nữa; thay vào đó, Bing hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với gã khổng lồ Google. Tất nhiên, đó là một chặng đường dài, nhưng nếu Microsoft có thể đưa Bing trở lại, không lý gì gã khổng lồ này không thể đưa Bing lên đỉnh cao mới.
Diễn đàn doanh nghiệp
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: petrotimes.vn
Tham gia bình luận