Quầng sáng kỳ lạ trên bầu trời Trung Quốc thổi bùng thuyết âm mưu

Quầng sáng kỳ lạ trên bầu trời Trung Quốc thổi bùng thuyết âm mưu

Tháng 8 vừa qua, vầng sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, trông giống một toà tháp bảy sắc cầu vồng nằm trên một đám mây đen.

Trang Facebook của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ đã chia sẻ bức ảnh do nhiếp ảnh gia Jiaqi Sun chụp, cùng với lời giải thích về hiện tượng này, liên quan đến các giọt nước và ánh sáng phân tán.

Quầng sáng kỳ lạ trên bầu trời Trung Quốc thổi bùng thuyết âm mưu
Hình ảnh quầng sáng bảy sắc cầu vồng kỳ lạ ở Trung Quốc được đăng trên trang Facebook của NASA.

Bài viết của NASA thu hút hơn 62.000 biểu tượng và 1.400 bình luận. Có vẻ nhiều người không tin đó là hiện tượng tự nhiên hay tình cờ.

Một số giả thuyết được đưa ra là: Một vụ nổ, hoá chất độc hại tích tụ, hay chương trình thử nghiệm ảnh 3 chiều do Chính phủ Trung Quốc làm.

Tuy nhiên, đa số nghi ngờ đó là một UFO (vật thể bay không xác định), cho rằng chính phủ có thể giấu thông tin này.

“Đó có thể là một chất nhân tạo được dùng để che giấu công nghệ quân sự tiên tiến, hoặc người ngoài hành tinh”, một người bình luận.

“Lạ chưa. Cả đời tôi tôi chưa từng thấy hay nghe về những thứ như thế này”, một người khác viết.

Trang Facebook của NASA không bình luận về các giả thuyết, nhưng đưa ra giải thích chi tiết hơn về hiện tượng họ gọi là “khối mây óng ánh”, đồng thời thừa nhận đây là điều bất thường.

“Trên đám mây đen là một đám mây óng ánh, được tạo nên từ những giọt nước có kích thước như nhau và cùng làm nhiễu xạ màu khác nhau của ánh sáng mặt trời”, phân tích của NASA.

“Trong bức ảnh này cũng có những gợn mây bất thường trên khối mây óng ánh. Sự hình thành của một khối mây hiếm thấy trên một đám mây khác là dấu hiệu cho thấy đám mây phía dưới đang mở rộng lên trên và có thể phát triển thành một trận bão”, NASA lý giải.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận