Với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số", Vietnam Expo 2023 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ nhằm hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Các gian hàng trong khu trưng bày của Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2022 |
Với quy mô 600 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2023 sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp. Bốn khu vực triển lãm nổi bật sẽ được trưng bày tập trung: Thương hiệu Quốc gia & xuất khẩu; Khu gian hàng quốc tế; Điện tử - Máy móc - Thiết bị - Công nghiêệp hỗ trợ; Công nghệ sô - thương mại điện tư.
Ba Lan là quốc gia khách mời danh dự "Special Guest" với chủ đề "Tasteful - Châu Âu đậm đà hương vị" vào năm 2023 tại Vietnam Expo. Khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp trong giao thương, khách tham quan sẽ trải nghiệm, cùng quan sát và cùng quan sát các đầu bếp Ba Lan trình diễn món ăn ngay tại gian hàng. Các chuyên gia ẩm thực, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và phân phối F/B, HoReCa của Việt Nam sẽ được giới thiệu và chia sẻ tại khu gian hàng về cách thức sản xuất hàng nông sản đạt tiêu chuẩn châu Âu từ an toàn, chất lượng và mang lại hương vị "đáng nhớ".
Trong số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, những quốc gia thường niên đã có những đóng góp không ngừng nghỉ trong thúc đẩy giao thương kinh tế và đầu tư vào thị trường Việt Nam như: Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc: Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) chọn chọn Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.
Khu gian hàng đến từ các tỉnh và thành phố của Trung Quốc: Việc tham gia Vietnam Expo 2023 là một dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch. Với hơn 50 gian hàng trưng bày đến từ các tỉnh thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông trưng bày trong nhóm ngành Máy móc - Thiết bị kỳ vọng sẽ mang đến những hợp tác mới, ưu việt hơn trong công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.
Khu gian hàng quốc gia Indonesia: Ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia giữa Indonesia và Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại thứ ba của Indonesia trong khối ASEAN, hoạt động triển lãm thúc đẩy thương mại và đầu tư, thúc đẩy hiểu biết về hình ảnh đất nước con người và các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có khu gian hàng dành cho các quốc gia có quan hệ đặc biệt với Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại dành cho các quốc gia: Cuba (Phòng Thương mại và Công nghiệp). Lào (Cục Xúc tiến Xuất khẩu Lào), Campuchia (Bộ Thương mại), Myanmar...
Khu gian hàng “Invest in VietNam” |
Các nhóm ngành hàng chủ đạo "Made in Vietnam" được trưng bày tại Vietnam Expo 2023 với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số", cùng với các khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư, tạo nên thương hiêu uy tín của Vietnam Expo. Khu trưng bày nổi bật "Invest in Vietnam" mang sự mệnh tạo đà phát triện cho các ngành công nghiêp trọng điểm gắn liện với các hướng phát triến kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Bắc Ninh, Bình Dương, Kiên Giang, An Giang, KCN AMBER. Khu trưng bày "Invest in Vietnam" nổi bật trong lĩnh vực đầu tư và phát triển công nghiệp.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA), được đặt tại khu vực trung tâm của Hội chợ, sẽ chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu khối doanh nghiệp thủ đô với thông điệp đổi mới sáng tạo, bao gồm các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ.
Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC), trưng bày và tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ TP HCM và cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu là một số doanh nghiệp tham gia được đề xuất trưng bày.
Lần đầu tiên, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam - IPSC được phối hợp bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ trưng bày giới thiệu 20 doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam nằm trong dự án hỗ trợ toàn diện trong khâu xây dựng thương hiệu "Made by Vietnam" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Dự án sẽ được hỗ trợ bởi các nhà tư vấn hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng và quảng bá hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ các Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh/thành phố, sẽ giới thiêu những thếng mạnh mẽ và chính sách thu hút đấu tư mới gắn liên với các ngành công nghiêp trọng điểm đến từ 18 tỉnh/thành phố: TP HCM, Quảng Trị, Quảng Bình, Tiến Giang, Bắc Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Bình Thuận, Đà Nẵng, Sơn La, Thái Nguyên, Hà Tĩnh... với các gian hàng, sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng vùng, quy tụ gần 50 doanh nghiêp tiêu biêu sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh quảng bá thu hút đầu tư vào các tỉnh thành, tạo đà phát triên các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liện với định hướn phát triên kinh tế địa phương.
Ban Tổ chức đã tạo ra một số hoạt động cụ thể ngoài việc giới thiệu các sản phẩm để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư; tổ chức chuỗi hoạt động hội thảo, diễn đàn, đàm tập trung vào cộng đồng doanh nghiêp nhỏ và vựa với thương mại điện tử. Các chủ đề được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiêp và hiệu qủa xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế thông qua hội chợ.
Vietnam Expo là hội chợ có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, được tổ chức từ năm 1991 và là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad thực hiện. Trong hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Đây là nơi các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Quan sát sự đa dạng trong mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp có thể phản ánh một phần nào xu hướng của thị trường nói chung và tốc độ phát triển, đáp ứng của doanh nghiệp nói riêng thông qua mỗi kỳ hội chợ. |
N.H
Với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số", Vietnam Expo 2023 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ nhằm hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Các gian hàng trong khu trưng bày của Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2022 |
Với quy mô 600 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2023 sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp. Bốn khu vực triển lãm nổi bật sẽ được trưng bày tập trung: Thương hiệu Quốc gia & xuất khẩu; Khu gian hàng quốc tế; Điện tử - Máy móc - Thiết bị - Công nghiêệp hỗ trợ; Công nghệ sô - thương mại điện tư.
Ba Lan là quốc gia khách mời danh dự "Special Guest" với chủ đề "Tasteful - Châu Âu đậm đà hương vị" vào năm 2023 tại Vietnam Expo. Khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp trong giao thương, khách tham quan sẽ trải nghiệm, cùng quan sát và cùng quan sát các đầu bếp Ba Lan trình diễn món ăn ngay tại gian hàng. Các chuyên gia ẩm thực, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và phân phối F/B, HoReCa của Việt Nam sẽ được giới thiệu và chia sẻ tại khu gian hàng về cách thức sản xuất hàng nông sản đạt tiêu chuẩn châu Âu từ an toàn, chất lượng và mang lại hương vị "đáng nhớ".
Trong số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, những quốc gia thường niên đã có những đóng góp không ngừng nghỉ trong thúc đẩy giao thương kinh tế và đầu tư vào thị trường Việt Nam như: Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc: Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) chọn chọn Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.
Khu gian hàng đến từ các tỉnh và thành phố của Trung Quốc: Việc tham gia Vietnam Expo 2023 là một dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch. Với hơn 50 gian hàng trưng bày đến từ các tỉnh thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông trưng bày trong nhóm ngành Máy móc - Thiết bị kỳ vọng sẽ mang đến những hợp tác mới, ưu việt hơn trong công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.
Khu gian hàng quốc gia Indonesia: Ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia giữa Indonesia và Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại thứ ba của Indonesia trong khối ASEAN, hoạt động triển lãm thúc đẩy thương mại và đầu tư, thúc đẩy hiểu biết về hình ảnh đất nước con người và các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có khu gian hàng dành cho các quốc gia có quan hệ đặc biệt với Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại dành cho các quốc gia: Cuba (Phòng Thương mại và Công nghiệp). Lào (Cục Xúc tiến Xuất khẩu Lào), Campuchia (Bộ Thương mại), Myanmar...
Khu gian hàng “Invest in VietNam” |
Các nhóm ngành hàng chủ đạo "Made in Vietnam" được trưng bày tại Vietnam Expo 2023 với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số", cùng với các khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư, tạo nên thương hiêu uy tín của Vietnam Expo. Khu trưng bày nổi bật "Invest in Vietnam" mang sự mệnh tạo đà phát triện cho các ngành công nghiêp trọng điểm gắn liện với các hướng phát triến kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Bắc Ninh, Bình Dương, Kiên Giang, An Giang, KCN AMBER. Khu trưng bày "Invest in Vietnam" nổi bật trong lĩnh vực đầu tư và phát triển công nghiệp.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA), được đặt tại khu vực trung tâm của Hội chợ, sẽ chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu khối doanh nghiệp thủ đô với thông điệp đổi mới sáng tạo, bao gồm các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ.
Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC), trưng bày và tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ TP HCM và cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu là một số doanh nghiệp tham gia được đề xuất trưng bày.
Lần đầu tiên, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam - IPSC được phối hợp bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ trưng bày giới thiệu 20 doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam nằm trong dự án hỗ trợ toàn diện trong khâu xây dựng thương hiệu "Made by Vietnam" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Dự án sẽ được hỗ trợ bởi các nhà tư vấn hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng và quảng bá hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ các Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh/thành phố, sẽ giới thiêu những thếng mạnh mẽ và chính sách thu hút đấu tư mới gắn liên với các ngành công nghiêp trọng điểm đến từ 18 tỉnh/thành phố: TP HCM, Quảng Trị, Quảng Bình, Tiến Giang, Bắc Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Bình Thuận, Đà Nẵng, Sơn La, Thái Nguyên, Hà Tĩnh... với các gian hàng, sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng vùng, quy tụ gần 50 doanh nghiêp tiêu biêu sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh quảng bá thu hút đầu tư vào các tỉnh thành, tạo đà phát triên các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liện với định hướn phát triên kinh tế địa phương.
Ban Tổ chức đã tạo ra một số hoạt động cụ thể ngoài việc giới thiệu các sản phẩm để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư; tổ chức chuỗi hoạt động hội thảo, diễn đàn, đàm tập trung vào cộng đồng doanh nghiêp nhỏ và vựa với thương mại điện tử. Các chủ đề được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiêp và hiệu qủa xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế thông qua hội chợ.
Vietnam Expo là hội chợ có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, được tổ chức từ năm 1991 và là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad thực hiện. Trong hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Đây là nơi các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Quan sát sự đa dạng trong mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp có thể phản ánh một phần nào xu hướng của thị trường nói chung và tốc độ phát triển, đáp ứng của doanh nghiệp nói riêng thông qua mỗi kỳ hội chợ. |
N.H
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: petrotimes.vn
Tham gia bình luận