Thông tin cá nhân cho thuê bao không chuẩn hóa sẽ bị kể từ ngày 31/3.

Thông tin cá nhân cho thuê bao không chuẩn hóa sẽ bị kể từ ngày 31/3.

Từ 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa
(Ảnh minh họa)

Cục Viễn thông tuyên bố rằng người dân phải cầm căn cước công dân ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hóa, xác thực thông tin thuê bao, với các thuê bao có thông tin thuê bao không chính xác hoặc không đúng như thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 31/3 là hạn chót để hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin.

Các nhà mạng sẽ bắt đầu nhắn tin từ hôm nay đến ngày 15/3. Những người cần chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được 1 tin nhắn mỗi ngày, mỗi ngày một lần, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.

"Từ 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu 1 chiều với những thuê bao có thông tin không khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định sau 2 tháng, sẽ chấm dứt hợp đồng. Theo đại diện của Cục Viễn thông, các nhà mạng phải chấm dứt hoạt động của các thuê bao có thông tin 2 chiều không chính xác theo quy định.

Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, không làm ảnh hưởng đến những thuê bao đã có thông tin chính xác, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao. Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng phối hợp với doanh nghiệp để chuẩn hóa trong trường hợp người sử dụng nhận được đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê từ doanh nghiệp di động nghĩa là thông tin đăng ký có thể không đầy đủ hoặc không phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để tránh các trường hợp mạo danh thực hiện hành vi trái pháp luật, Cục Viễn thông khuyên người sử dụng nên phối hợp với doanh nghiệp. Người dân cần biết thêm chi tiết có thể truy cập vào các trang web hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hướng dẫn.

G.M

Từ 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa
(Ảnh minh họa)

Cục Viễn thông tuyên bố rằng người dân phải cầm căn cước công dân ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hóa, xác thực thông tin thuê bao, với các thuê bao có thông tin thuê bao không chính xác hoặc không đúng như thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 31/3 là hạn chót để hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin.

Các nhà mạng sẽ bắt đầu nhắn tin từ hôm nay đến ngày 15/3. Những người cần chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được 1 tin nhắn mỗi ngày, mỗi ngày một lần, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.

"Từ 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu 1 chiều với những thuê bao có thông tin không khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định sau 2 tháng, sẽ chấm dứt hợp đồng. Theo đại diện của Cục Viễn thông, các nhà mạng phải chấm dứt hoạt động của các thuê bao có thông tin 2 chiều không chính xác theo quy định.

Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, không làm ảnh hưởng đến những thuê bao đã có thông tin chính xác, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao. Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng phối hợp với doanh nghiệp để chuẩn hóa trong trường hợp người sử dụng nhận được đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê từ doanh nghiệp di động nghĩa là thông tin đăng ký có thể không đầy đủ hoặc không phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để tránh các trường hợp mạo danh thực hiện hành vi trái pháp luật, Cục Viễn thông khuyên người sử dụng nên phối hợp với doanh nghiệp. Người dân cần biết thêm chi tiết có thể truy cập vào các trang web hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hướng dẫn.

G.M

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận