Thông tin mới về đợt rét nhất từ đầu mùa sắp xảy ra ở miền Bắc

Thông tin mới về đợt rét nhất từ đầu mùa sắp xảy ra ở miền Bắc

Dự báo từ trưa chiều 16/12, đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa sẽ tràn xuống nước ta. Từ 17/12, trời chuyển rét đậm rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, kéo dài khoảng 5-6 ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh rất mạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo khoảng trưa chiều 16/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc và Trung Trung Bộ, một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 17/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.

Đợt rét vào cuối tuần ảnh hưởng đến cả các tỉnh Nam Trung Bộ.
Đợt rét vào cuối tuần ảnh hưởng đến cả các tỉnh Nam Trung Bộ.

Nhiệt độ thấp nhất khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 12-15 độ, khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi từ 16-18 độ.

Dự báo đợt rét đậm rét hại ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài từ 17-23/12, trong đó 2 ngày 18-19/12 trời rét nhất, nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ, vùng núi cao nhiệt độ xuống dưới 0 độ, có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Trời cũng rét kéo dài từ 17-23/12 tại khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, từ đêm 16/12 đến 18/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí, từ chiều tối ngày 16/12, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông từ chiều tối 16/12 cũng có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, Miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang bước vào cao điểm của mùa rét năm nay. Dự báo khoảng nửa cuối tháng 12 và nửa đầu tháng 1/2023, rét đậm có thể xảy ra dồn dập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận