Xuất hiện đám mây vuông vắn trên bầu trời khiến nhiều người thắc mắc, có thể là gì?

Xuất hiện đám mây vuông vắn trên bầu trời khiến nhiều người thắc mắc, có thể là gì?

Những người chứng kiến đã rất bất ngờ và có người lo lắng khi nhìn thấy đám mây có hình dạng vuông vắn “như một miếng bánh được cắt gọn” trên bầu trời. Lời giải thích cho hiện tượng này có thể là gì?

Ai cũng biết rằng những đám mây có thể mang đủ loại hình dạng, kích thước, màu sắc và thậm chí là có nhiều kiểu di chuyển khác nhau. Nhưng không ai có thể không bất ngờ khi nhìn thấy một đám mây vuông vắn đến hoàn hảo, như thể được cắt một cách dứt khoát, gọn gàng.

Hình ảnh đám mây này do một người ghi lại ở Memphis (bang Tennessee, Mỹ) rồi đăng lên mạng. Nó nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt thích và rất nhiều người băn khoăn rằng tại sao lại có một đám mây lạ mắt như thế.

Netizen viết những bình luận như:

“Hôm nay “hệ điều hành” của bầu trời bị lỗi rồi sao?”.

“Tôi đã biết là dạo gần đây bầu trời không bình thường đâu”.

“Tôi từng nghe Elon Musk nói rằng rất có thể tất cả chúng ta đang sống trong một trò chơi thực tế ảo, bây giờ tôi bắt đầu tin rồi đấy”.

Đúng là thật khó hiểu khi có đám mây vuông vắn như thể có ai đó lấy dao hoặc kéo cắt và dán lên bầu trời như vậy.

Trong khi đám mây vuông đang trở thành tâm điểm bàn tán thì cơ quan khí tượng ở Mỹ đã lên tiếng. Họ cho biết, năm 2014, phi hành gia Reid Wiseman của NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ) đã từng nhìn thấy một đám mây vuông vắn và chụp được ảnh nó từ Trạm Vũ trụ Quốc tế. Đám mây đó dù có hình thù kỳ lạ nhưng không gây ra vấn đề gì cả.

 Một đám mây vuông vắn đang trôi, do phi hành gia Reid Wiseman chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.
Một đám mây vuông vắn đang trôi, do phi hành gia Reid Wiseman chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế. (Ảnh: Reid Wiseman).

Hình dạng của những đám mây có thể được tạo nên do gió và hơi nước, nhưng rất hiếm khi mây có một hình thù gì đó hoàn hảo, mặc dù đám mây vuông nói trên có thể cũng chỉ do tình cờ mà có hình như thế. Nhà khí tượng học Roger Smith ở ĐH Munich (Đức), nói rằng đám mây hình vuông “không phải là một điều bí ẩn, nhưng rất hiếm và rất đặc biệt”. Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng vì chưa có bằng chứng nào là những “đám mây kỳ lạ” này báo hiệu hoặc gây ra hiện tượng cực đoan gì, nên các nhà khoa học khó tìm được tài trợ mà nghiên cứu chúng.

Ông Smith nói: “Thật khó để có ngân sách mà nghiên cứu một thứ trông gọn gàng, hoàn hảo như thế”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận