Airbus thử nghiệm máy bay có thể đập cánh như chim hải âu

Airbus thử nghiệm máy bay có thể đập cánh như chim hải âu

Hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus phát triển mẫu máy bay cỡ nhỏ mang tên AlbatrossOne có thể vỗ đầu cánh, lấy cảm hứng từ chim hải âu.

Máy bay AlbatrossOne thử nghiệm đợt đầu tiên hồi tháng 2
Máy bay AlbatrossOne thử nghiệm đợt đầu tiên hồi tháng 2. .

Thiết kế đầu cánh đập tự do phản ứng và gập lại trước những cơn gió mạnh, giảm lực cản và đối phó với ảnh hưởng trong vùng nhiễu loạn. Mẫu máy bay phỏng theo cách bay của chim hải âu, loài chim biển có thể lượn trên không trung hàng giờ trong thời tiết lộng gió mà không cần dùng sức quá nhiều ở vùng cánh.

"Khái niệm đầu cánh có khớp nối không mới mẻ. Các phi cơ quân sự đã áp dụng thiết kế này để tăng thêm sức chứa trên tàu sân bay. Tuy nhiên, AlbatrossOne là máy bay đầu tiên thử nghiệm đầu cánh đập tự do trong lúc bay. Phần đầu cánh có kích thước bằng 1/3 chiều dài cánh máy bay", Tom Wilson, kỹ sư của Airbus, chia sẻ.

Hiện nay, AlbatrossOne vẫn đang được thử nghiệm sau 20 tháng phát triển. Đợt bay thử đầu tiên kết thúc hồi tháng 2. Airbus sẽ tiếp tục tiến hành thêm nhiều chuyến bay thử kết hợp hai chế độ, kiểm tra khả năng vận hành khi mở khóa đầu cánh giữa hành trình.

AlbatrossOne là thiết kế mới nhất của Airbus lấy cảm hứng từ chim. Hồi tháng 7, Airbus giới thiệu thiết kế "Chim săn mồi", máy bay mô phỏng nhiều đặc điểm tự nhiên của đại bàng và chim ưng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận