Anh triển khai công nghệ khí canh để trồng rau xanh

Anh triển khai công nghệ khí canh để trồng rau xanh

Công ty LettUs Grow ở Bristol, Anh, đã phát triển công nghệ khí canh (aeroponics) không cần vườn ruộng và các luống đất truyền thống để trồng rau xanh. Cây nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết qua sự phân tán của hệ thống bình xịt khí, cho phép giảm 98% lượng nước tiêu thụ, cũng như giảm lượng khí thải độc hại.

Theo Guardian, khí canh (aeroponics) là một phương thức canh tác mới trong nông nghiệp, trồng cây không sử dụng đất (địa canh), nước (thủy canh) mà trồng trong môi trường không khí có chứa các thể bụi dinh dưỡng cung cấp cho rễ để cây sinh trưởng và phát triển.

Công nghệ khí canh (aeroponics) sẽ mang đến cho nông dân cơ hội trồng rau xanh ở bất kỳ khu vực nào
Công nghệ khí canh (aeroponics) sẽ mang đến cho nông dân cơ hội trồng rau xanh ở bất kỳ khu vực nào với bất kỳ điều kiện khí hậu nào - (Ảnh: Guardian).

Khí canh cho phép giảm 98% lượng nước tiêu thụ, cũng như giảm lượng khí thải độc hại.LettUs Grow, một công ty khởi nghiệp của Anh, hy vọng rằng công nghệ này sẽ mang đến cho nông dân cơ hội trồng rau xanh ở bất kỳ khu vực nào với bất kỳ điều kiện khí hậu nào. Công ty LettUs Grow ở Bristol không cần vườn ruộng và các luống đất truyền thống để trồng rau xanh. Công ty sử dụng các thùng chứa đặc biệt với các lỗ để thông qua đó rễ cây chui qua. Chúng nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết qua sự phân tán của hệ thống bình xịt khí.

Cách tiếp cận này giảm mức tiêu thụ nước xuống đến mức tối thiểu và cũng cho phép phát tán ít khí thải hơn so với phương pháp thủy canh, khi rễ được ngâm trong dung dịch dinh dưỡng. Charlie Guy, Giám đốc điều hành công ty, hy vọng rằng các trang trại thẳng đứng sẽ giúp giảm lượng phế liệu thực phẩm.

Khoảng 50% rau xanh ở Anh bị loại bỏ sau khi mua. Điều này một phần là mớ rau đóng gói to và một phần do hành vi của người tiêu dùng.Tuy nhiên, hầu hết phế liệu được hình thành trong quá trình vận chuyển sản phẩm.

Hệ thống thủy canh và khí canh cho phép mở trang trại nhỏ ở bất kỳ khu vực nào, bất kể điều kiện khí hậu nào. Vì rau không cần nhiều ánh sáng tự nhiên - tia nắng Mặt trời được thay thế bằng đèn LED nên các luống trồng rau có thể được đặt trong tầng hầm, hầm mỏ, đường hầm, bãi đậu xe bị bỏ hoang, tòa nhà chung cư và siêu thị. LettUs Grow đã trồng các vỉ rau xanh, các loại rau diếp, cải xoăn và cải đỏ khác nhau trong một đường hầm bị bỏ hoang ở Bristol. Công ty khởi nghiệp cũng có kế hoạch lắp đặt một số luống rau trong chuỗi siêu thị John Lewis & Partners.

Đại diện của các công ty khởi nghiệp trên tin rằng trang trại trong nhà và thẳng đứng sẽ cho phép đạt được năng suất ổn định quanh năm, đặc biệt đối với các khu vực thiếu đất canh tác hoặc những nơi khí hậu khắc nghiệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận