Đồ bơi thông minh nhắc bạn thoa kem chống nắng

Đồ bơi thông minh nhắc bạn thoa kem chống nắng

Bộ phận cảm ứng tia UV may kèm vào đồ bơi đo được cường độ nắng và phát tín hiệu nhắc nhở người mặc thoa thêm kem chống nắng.

Marie Spinali, giám đốc công ty chuyên sản xuất bikini của Pháp cho biết trên Sheknows, cô nảy ra ý tưởng sản xuất sản phẩm này khi tình cờ bắt gặp một người bị cháy nắng trong lúc tắm biển. "Tôi thắc mắc tại sao người đó không bôi thêm kem chống nắng. Vì vậy, tôi phát minh thứ gì đó hữu ích cho phụ nữ".

Thiết bị cảm ứng tia cực tím được may kèm vào đồ bơi sẽ phát tín hiệu khi bạn cần bôi thêm kem chống nắng.
Thiết bị cảm ứng tia cực tím được may kèm vào đồ bơi sẽ phát tín hiệu khi bạn cần bôi thêm kem chống nắng. .

Bộ đồ bơi này có một thiết bị cảm ứng tia UV chống nước được may kèm vào dây áo, quần hay khăn tắm để đo cường độ ánh nắng. Từ đó phát tín hiệu cho người mặc biết cần phải thoa thêm kem chống nắng và báo hiệu khi nào cần tránh ánh nắng mặt trời phòng ngừa bệnh ung thư da.

Thiết bị hoạt động dựa trên ứng dụng kết hợp dữ liệu về loại da của khách hàng với dữ liệu tia UV. Sau đó tính toán thời gian thoa thêm kem chống nắng để phù hợp với từng loại da. Ứng dụng có thêm chức năng "valentine" báo cho người đi cùng như chồng hay bạn trai thoa thêm kem cho bạn.

Đồ bơi thông minh này có giá từ 3 đến 5 triệu đồng tùy vào bạn đặt may đo riêng hay may sẵn. Bên cạnh đó, công ty cũng đã sản xuất bộ cảm ứng riêng lẻ cho khách hàng nào muốn tự gắn vào bộ đồ bơi riêng của mình.

Hầu hết, mọi người không biết giải mã và đánh giá chỉ số SPF trên nhãn kem chống nắng, đồng thời ít sử dụng kem đúng thời gian cho phép. Tổ chức Ung thư da Skin Cancer Foundation khuyến cáo, người tắm biển cần thoa lại kem chống nắng hai giờ một lần. Nếu không sử dụng thiết bị cảm ứng này, bạn đơn giản chỉ việc tạo chuông báo để tự nhắc mình thoa kem.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận