Doanh nghiệp Việt 'vượt bão' nhờ chuyển đổi số kịp thời

Doanh nghiệp Việt 'vượt bão' nhờ chuyển đổi số kịp thời

Chuyển đổi số được coi là cốt lõi của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang cực kỳ bùng nổ ở cả trong nước và quốc tế. Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, khi nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách vận hành truyền thống để phù hợp hơn với thời cuộc và thói quen tiêu dùng mới của xã hội, tầm quan trọng của xu hướng này đã được khẳng định.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, kinh tế số sẽ rất quan trọng đối với chiến lược chuyển đổi số của TP.HCM.

chụp màn hình

Chia sẻ tại buổi đàm với chủ đề "Bình an trong biến động số" do Báo Thanh Niên Theo tổ chức mới đây, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, việc ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đã bắt đầu từ lâu và chuyển đổi số chính là bước thực hiện chủ trương công nghệ hóa quy trình làm việc một cách toàn diện hơn. Kết quả là, cơ quan chính quyền, tổ chức cũng như doanh nghiệp sẽ cải thiện sản phẩm, dịch vụ, tạo ra giá trị gia tăng và mở rộng trải nghiệm cho người dân.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhấn mạnh thành phố xác định phát triển bền vững, hiện đại, trong đó có ba trụ cột chính: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. kinh tế số đóng vai trò quan trọng. đóng vai trò.

Theo bà Trinh, mục tiêu là "chúng tôi đặt mục tiêu đưa kinh tế số đóng góp 25% GDP của thành phố vào năm 2025 và tăng nó lên 40% đến năm 2040."

Buổi đàm với chủ đề "Bình an trong biến động số" sẽ được phát sóng vào ngày 10.1.2023

chụp màn hình

Cũng tại buổi đàm, các doanh nghiệp như Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty CP Công nghệ Xelex, Công ty CP Dịch vụ du lịch Công ty TNHH Lalamove Việt Nam, Công ty Thương mại Tugo, đã chia sẻ "bí quyết" giúp họ chuyển mình thành công để bình tĩnh và vững vàng vượt qua giai đoạn Covid-19 đầy thách thức.

Ông Nguyễn Minh Bảo, Giám đốc vận hành Công ty Tugo, khẳng định rằng Tugo là một công ty du lịch chịu ảnh hưởng của Covid-19 ngay từ khi Covid-19 ra mắt. "Khi đó chúng tôi đánh giá tình hình rất nghiêm trọng, chúng tôi đã quyết định thu hẹp quy mô, chuyển đổi thị trường kinh doanh từ nước ngoài về dịch vụ nội địa. Tugo đã xác định tập trung vào công nghệ số, tới 70 - 80% quy trình sử dụng công nghệ nên vẫn giữ mối kết nối với khách hàng và họ vẫn nhớ đến mình. Ông Bảo lưu ý rằng trong đại dịch, chúng tôi tận dụng các nền tảng trực tuyến gần như 100% để tăng kênh kết nối giúp nhân viên.

Theo đại diện doanh nghiệp, chuyển đổi số không chỉ giúp đơn vị củng cố được những thế mạnh nội tại mà còn giúp họ tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn, củng cố niềm tin và sự ủng hộ dành cho thương hiệu. Theo ông Hoàng Công Nguyên Vũ, Phó tổng giám đốc ACBS, "an toàn và minh bạch là những yếu tố đặt lên hàng đầu đối với tài chính ngân hàng Khi xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt liên quan đến công nghệ, chúng tôi luôn đặt bảo mật lên trên hết.

Tại buổi đàm, các đại diện từ các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số.

chụp màn hình

Đội ngũ CNTT từ ngân hàng mẹ (ACB) hỗ trợ ACBS. Ngoài ra, công ty còn thuê một công ty bên thứ ba để đánh giá hệ thống bảo mật từ bên thứ ba và tạo ra các quy trình hợp lý về phân công nhiệm vụ của từng bộ phận công việc. Hãng thường xuyên gửi báo cáo và cập nhật thông tin bảo mật tới khách hàng để chia sẻ kiến thức giúp người dùng có thể yên tâm với lựa chọn của họ và tự bảo vệ dữ liệu, tài khoản cá nhân.

Ông Nguyên Vũ nhấn mạnh rằng chúng tôi chưa để xảy ra trường hợp thiệt hại cho khách hàng.

Chuyển đổi số tiếp tục được coi là một chương trình mục tiêu quốc gia sau năm 2023. Nếu không thay đổi phương thức hoạt động, kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ tự thấy mình không còn phù hợp với biến động mới, từ đó bị đào thải trên hành trình tới thành công. Mỗi ngành nghề, dịch vụ sẽ có những định hướng và hoạt động riêng.

Cuối buổi đàm, bà Trung Trinh nhận định rằng các ngành nghề, lĩnh vực đã làm thay đổi theo thời gian sẽ tiếp tục phát huy được vị thế và vai trò của mình.

"Du lịch, y tế, giáo dụcDo liên quan đến thói quen của người dùng, ngân hàng và dịch vụ CNTT sẽ tiếp tục phát triển. Họ sẽ tiếp tục sử dụng hình thức giao dịch này vì họ đang ưa chuộng thanh toán điện tử. Tiếp theo là các dịch vụ công trực tuyến mà cả doanh nghiệp và người dân đều phải sử dụng, cho dù muốn hay không. Khi thúc đẩy chuyển đổi số sẽ hình thành được xã hội số, nội dung số cũng tiếp tục phát triển. người tiêu dùng thay đổi hành vi, thói quen để thích ứng với tiện ích", lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhận định về xu hướng diễn ra năm 2023.

"Bình an trong biến động số" là chủ đề của buổi đàm xoay quanh chủ đề chuyển đổi số do báo Thanh Niên tổ chức. Các thành viên của chương trình bao gồm bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM; ông Nguyễn Đức Hoàn, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán ACB (ACBS); ông Hoàng Công Nguyên Vũ, Phó tổng giám đốc ACBS; ông Nguyễn Ái Hữu, Chủ tịch HĐQT; ông John Minh Bảo, Giám đốc vận hành Công ty Tugo.

Các mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Chuyển đổi số được coi là trọng tâm của cuộc. Chuyển đổi số tiếp tục được coi là một chương trình mục tiêu quốc gia vào năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận