Farmshelf - Giải pháp trồng rau ngay trong bếp nhà bạn

Farmshelf - Giải pháp trồng rau ngay trong bếp nhà bạn

Farmshelf là một hệ thống canh tác nông nghiệp trong nhà được thiết kế nhằm phục vụ cho nhu cầu thực phẩm (đặc biệt là rau củ) của nhà hàng, khách sạn.

Với công nghệ này, rau củ được trồng trực tiếp trên những kệ được thiết kế riêng.
Với công nghệ này, rau củ được trồng trực tiếp trên những kệ được thiết kế riêng.

Với sản phẩm này, các nhà hàng có thể tự cung cấp các loại rau củ và hương liệu tươi mới nhất mà không cần nhập hàng ở những nơi xa. Thêm vào đó, tình trạng lãng phí thực phẩm cũng sẽ được giảm đi đáng kể bởi họ sẽ chỉ thu hoạch những loại cây nào họ cần.

Với công nghệ này, rau củ được trồng trực tiếp trên những kệ được thiết kế riêng, mỗi kệ có các khay tháo ráp được với những ô nhỏ để trồng rau củ. Chất dinh dưỡng được truyền trực tiếp đến các ô này để nuôi dưỡng cây trồng.

Các kệ được đặt trong khung kính với hệ thống đèn LED có thể điều chỉnh nhằm phù hợp với nhu cầu của cây. Các dữ liệu về quá trình sinh trưởng cũng được thu thập và phân tích (thông qua kết nối internet) để xây dựng quy trình trồng trọt tối ưu nhất cho mỗi loại rau củ.

Hiện nay, dự án Farmshelf chỉ hỗ trợ cho mục đích kinh doanh (cụ thể là nhà hàng, khách sạn). Trong tương lai, Farmshelf dự kiến mở rộng phạm vi đến từng hộ gia đình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận