Máy in "không người lái" có thể tự động gửi email báo cáo khi... hết giấy

Máy in "không người lái" có thể tự động gửi email báo cáo khi... hết giấy

Bên cạnh chức năng tự phục vụ, thiết bị văn phòng đa năng này còn được tích hợp chức năng thu phí sử dụng dịch vụ nếu cơ quan, đơn vị có nhu cầu.

Tại Triển lãm TechDemo 2017 do Bộ KH&CN phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, Đại học Duy Tân đã giới thiệu một thiếu bị văn phòng đa năng có thể giúp mọi người tự in ấn, scan, sao chép tài liệu chỉ bằng vài thao tác đơn giản mà không cần sự trợ giúp từ nhân viên hướng dẫn.

Ths Trần Lê Thăng Đồng
Ths Trần Lê Thăng Đồng - Phó Giám đốc Trung tâm CEE giới thiệu Thiết bị DTUSSM tại TechDemo 2017.

Thiết bị nói trên ra đời từ dự án “Hệ thống In/Scan/Photo tự phục vụ”(gọi tắt là DTUSSM) do Trung tâm Điện - Điện Tử (CEE) chủ trì và phối hợp thực hiện với Trung tâm Công nghệ Phần mềm (CSE), theo đặt hàng của cơ quan chủ quản là Trường Đại học Duy Tân. Đây là một thiết bị hoàn toàn thuần Việt do chính các kỹ sư của Đại học Duy Tân sáng tạo.

Ths. Trần Lê Thăng Đồng - Phó Giám đốc CEE, cho biết: “Thiết bị ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu in ấn, scan, sao chép (photocopy) tài liệu của sinh viên, cán bộ và giảng viên tại Đại học Duy Tân. Với thiết bị này, người dùng có nhu cầu như trên có thể thao tác nhanh chóng mà không nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên nào, giảm bớt nhân sự cho việc vận hành máy in tại cơ quan”.

Máy in không người lái
Thiết bị gồm hai phần chính, trong đó có một máy in đa năng (vừa in, vừa scan, vừa photocopy) và một board (hệ thống nhúng tích hợp) có nhiệm vụ giao tiếp với người dùng.

Thiết bị được xây dựng theo hướng theo dõi, thống kê và thu phí các hoạt động liên quan đến tài liệu văn phòng thông qua thẻ sinh viên, thẻ cán bộ hoặc thẻ giảng viên bằng tài khoản cá nhân trên hệ thống MyDTU của Đại học Duy Tân.

Thiết bị DTUSSM gồm hai phần chính, trong đó có một máy in đa năng (vừa in, vừa scan, vừa photocopy) và một board (hệ thống nhúng tích hợp) có nhiệm vụ giao tiếp với người dùng, nhận lệnh và điều khiển máy in đa năng theo yêu cầu của người dùng.

Sơ đồ cơ bản của thiết bị DTUSSM.
Sơ đồ cơ bản của thiết bị DTUSSM.

Theo Ths. Trần Lê Thăng Đồng, DTUSSM có thể tương thích và đọc, in dữ liệu email, từ USB và thẻ nhớ microSD, lưu trữ dữ liệu từ các thiết bị này vào máy tính hoặc ngược lại. Bên cạnh đó, DTUSSM có thể hỗ trợ nhiều loại xác thực như: thẻ nhựa có in Barcode (mã vạch), thẻ RFID (thẻ từ), thẻ chip, vân tay. Ngoài ra, trong trường hợp hết giấy để in sao văn bản, hệ thống sẽ tự động thông báo nạp giấy từ xa cho người quản trị qua tin nhắn sms và email.

Bên cạnh chức năng tự phục vụ, thiết bị còn được tích hợp chức năng thu phí sử dụng dịch vụ nếu cơ quan, đơn vị có nhu cầu. Thông qua các công cụ xác thực tích hợp trên thân máy, thiết bị sẽ tính phí trực tiếp và nộp phí trực tuyến qua tài khoản của công dân, tổ chức, doanh nghiệp (trên hệ thống thông tin Chính quyền điện tử).

Thao tác nghiệp vụ của người dùng đối với thiết bị DTUSSM.
Thao tác nghiệp vụ của người dùng đối với thiết bị DTUSSM.

Công tác quản trị dịch vụ dễ dàng theo dõi, thống kê thông qua tài khoản nói trên hoặc qua một thẻ Barcode (người dùng đăng ký để được cấp Thẻ). Trên thân máy có khe nạp tiền để người dùng có thể nạp tiền theo mệnh giá từ 1.000 – 20.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tích hợp tính năng quảng cáo video, slide trên màn hình của thiết bị hoặc tích hợp phát thông báo cho các doanh nghiệp. Thiết bị đã được thiết kế thành khối, dễ di chuyển, lắp đặp, thuận tiện cho việc bố trí ở nhiều khu vực khác nhau, trong đó có các điểm giao dịch công, điểm thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Thiết kế của DTUSSM cho phép đọc, in dữ liệu email, từ USB và thẻ nhớ microSD.
Thiết kế của DTUSSM cho phép đọc, in dữ liệu email, từ USB và thẻ nhớ microSD.

Hiện tại, DTUSSM đã được lắp đặt để phục vụ công việc tại Đại học Duy Tân. Bên cạnh đó, Ths. Đồng cũng cho biết thêm: “DTUSSM đã sẵn sàng để sản xuất, cung cấp cho các cá nhân, đơn vị có nhu cầu; đặc biệt thiết bị có thể sử dụng tại Trung tâm hành chính của tập trung của chính quyền thành phố hoặc Bộ phận tiếp nhận - trả hồ sơ ( bộ phận 1 cửa) ở các cơ quan Nhà nước. Những chức năng hiện có của thiết bị rất phù hợp để sử dụng cho dịch vụ công trực tuyến ngay tại chỗ và cho những yêu cầu giao dịch kế tiếp”.

Người dùng có thể thao tác nhanh chóng trên màn hình thiết bị
Người dùng có thể thao tác nhanh chóng trên màn hình thiết bị mà không cần sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận