Musk cho rằng cần 'công tắc ngắt phần cứng AI'

Musk cho rằng cần 'công tắc ngắt phần cứng AI'

Trong phần hai chương trình Tucker Carlson Tonight của Fox News ngày18/4, CEO Twitter cho rằngcơ quan quản lý nên can thiệp vào các trung tâm cung cấp năng lượng cho chương trình AI.

"Không cần phải cho nổ tung chúng, chỉ cần cắt điện", ông nói. "Nếu chúng ta lo ngại và không thể dừng AI bằng các lệnh phần mềm, chúng ta sẽ cần một số công tắc ngắt phần cứng".

Elon Musk. Ảnh: Futurism

Elon Musk là một trong nhiều giám đốc điều hành trong lĩnh vực công nghệ kêu gọi cần ra các quy định về AI. Trong tháng 3, ông và nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cùng một số chuyên gia trí tuệ nhân tạo đã ký vào bức thư ngỏ nhằm kêu gọi dừng phát triển trí tuệ nhân tạo mạnh hơn GPT-4 trong sáu tháng. Họ cảnh báo các hệ thống như GPT-4 của OpenAI "cạnh tranh với con người trong các nhiệm vụ chung" và gây ra rủi ro tiềm ẩn cho nhân loại. Sundar Pichai, CEO Google, và Sam Altman, CEO OpenAI, cũng nhiều lần lo sợ về nguy cơ tiềm ẩn của AI và mong muốn hành động từ chính phủ.

Khi đồng sáng lập OpenAInăm 2015, Musk nói trí tuệ nhân tạo là "mối đe dọa hiện hữu lớn nhất" đối với nhân loại. Tuy nhiên, ông rời công ty vào năm 2018. Trong phần đầu chương trình Tucker Carlson Tonight, Musk nói "không quan tâm việc họ đang làm" khi nhắc đến OpenAI. CEO Twitter cho biết ông đã tham gia thành lập công ty do bất đồng quan điểm với Larry Page, nhà đồng sáng lập Google.

Trong khi đó, Musk cũng đang có kế hoạch tạo ra một "AI tìm kiếm sự thật để cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ". Ông dự định gọi nó là TruthGPT, ám chỉ bản chất trái ngược với hướng phát triển của ChatGPT.

Minh Hoàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận