Robot của Boston Dynamics đã có thể nhảy parkour đỉnh cao không kém con người

Robot của Boston Dynamics đã có thể nhảy parkour đỉnh cao không kém con người

Những mẫu robot của Boston Dynamics đang ngày càng có bước tiến vượt bậc khi không chỉ cử động linh hoạt và uyển chuyển, chúng còn có thể thực hiện được các động tác đòi hỏi kỹ năng phối hợp cao như nhảy parkour.

Theo Newatlas, robot Atlas của Boston Dynamics (công ty con của Softbank) đang có những bước phát triển đáng kinh ngạc khi ngoài khả năng di chuyển trên địa hình gồ ghề, Atlas còn có thể thực hiện các động tác phức tạp trong môn parkour (vượt chướng ngại vật) mà không gặp phải bất kỳ sai sót nào.

Robot Atlas có thể vượt qua các chướng ngại vật cao từ đầu gối trở lên một cách dễ dàng và rất ít gặp sai sót.
Robot Atlas có thể vượt qua các chướng ngại vật cao từ đầu gối trở lên một cách dễ dàng và rất ít gặp sai sót.

Khi mà con người còn thỉnh thoảng vấp cầu thang liên tục thì với Atlas, nó có thể vượt qua các chướng ngại vật cao từ đầu gối trở lên một cách dễ dàng và rất ít gặp sai sót.

Trước đây, chúng ta đã từng chứng kiến Atlas có khả năng đứng dậy sau khi ngã trên sàn nhà, thực hiện một cú lộn ngược, chạy băng đồng. Bây giờ nó đã có thể nhảy rất uyển chuyển. Có lẽ Atlas chỉ còn thiếu kỹ năng bơi để có thể hoàn thiện như con người thực sự.

Atlas không phải là mẫu robot cao cấp duy nhất đang được Boston Dynamicsphát triển. Công ty con của Softbank hiện cũng đang nghiên cứu chó robot có tên SpotMini. Nó có thể chạy với tốc độ khá nhanh, leo cầu thang bộ, vượt chướng ngại vật, giữ thăng bằng ngay cả khi bị đạp ngã,…

Kỹ năng parkour đáng kinh ngạc của robot Atlas.
Kỹ năng parkour đáng kinh ngạc của robot Atlas.

Sự xuất hiện của những mẫu robot trên càng khiến nhiều người tin rằng, thời đại robot có thể sống và làm việc bên cạnh con người đang tới rất gần. Với tốc độ phát triển như hiện nay, không biết khi nào Atlas có thể trở thành một người bạn đắc lực của con người trong nhiều công việc thường ngày.

Boston Dynamics từng là công ty con của Google (Alphabet) trước khi bị bán lại cho Softbank vào hồi giữa năm 2017. Softbank là một nhà đầu tư chịu chơi khi đang sở hữu trong tay rất nhiều công ty con như ARM, Slack, nhà mạng Sprint. Việc có trong tay Boston Dynamics chỉ nằm một phần trong chiến lược phát triển robot thông minh và tiến tới làm chủ ngành công nghiệp robot trong tương lai của hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận