Robot "đóng thế" của Disney, tạo dáng bay không khác gì người thật

Robot "đóng thế" của Disney, tạo dáng bay không khác gì người thật

Chương trình nghiên cứu robot tại Disney đã và đang có những bước nhảy vọt rất ấn tượng với những mẫu robot có khả năng trình diễn các pha mạo hiểm giống như người thật.

Một đoạn video ghi lại cảnh robot Stuntronics thực hiện các pha nhào lộn trên không trung mới đây thực sự khiến nhiều người bất ngờ về năng lực sáng tạo của bộ phận Disney Research. Sự xuất hiện của robot Stuntronics gây ấn tượng không lâu sau khi Disney giới thiệu mẫu robot Stickman với hình dáng thô sơ nhưng có khả năng nhào lộn khá thú vị.

Robot Stuntronics
Robot Stuntronics thậm chí có thể tạo hình giống hệt các siêu anh hùng khi bay trên không trung.

Theo Independent, cả hai mẫu robot này là kết quả của bộ phận Nghiên cứu và phát triển Disney. Bộ phận này được thành lập cách đây khoảng chục năm với nhiệm vụ khám phá thực tế ảo, robot và các công nghệ mới nổi khác.

Robot Stickman là bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra một mẫu robot có hình dáng giống người, có khả năng nhào lộn và thực hiện các pha hành động nguy hiểm. Tiềm năng ứng dụng của robot này rất lớn, đặc biệt trong đóng thế phim ảnh hay trở thành tâm điểm thu hút ở các show trình diễn ở Disneyland.

Giống với robot Sitckman trước đó, robot Stuntronics sử dụng gia tốc kế, con quay hồi chuyển và các dải laser để thực hiện pha nhào lộn nguy hiểm. Đoạn video còn cho thấy, robot Stuntronics thậm chí có thể tạo hình giống hệt các siêu anh hùng khi bay trên không trung.

Disney hiện vẫn chưa tiết lộ khi nào sẽ thương mại hóa mẫu robot này. Mặc dù vậy, hãng chắc chắn sẽ cần nâng cấp và hoàn thiện nó trong thời gian tới trước khi đủ điều kiện để trình diễn trước công chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận