Robot sử dụng hoàn toàn khả năng cơ học để giữ thăng bằng

Robot sử dụng hoàn toàn khả năng cơ học để giữ thăng bằng

Theo The Verge, robot 2 chân dần trở nên hoàn thiện hơn. Thay vì những mẫu robot chậm chạp, nặng nề và có cấu trúc phức tạp như ASIMO, các nhà khoa học hiện tập trung xây dựng thêm nhiều robot gọn nhẹ và linh hoạt như Cassie (mẫu robot 2 chân rất linh động).

Con robot này sử dụng hoàn toàn khả năng cơ học để đứng vững.
Con robot này sử dụng hoàn toàn khả năng cơ học để đứng vững. (Ảnh: Engadget).

Viện Trí tuệ Con người và Máy móc (Institute for Human and Machine Cognition) tại Florida vừa giới thiệu robot Planar Elliptical Runner, hoạt động hoàn toàn dựa trên khả năng cơ học. Chỉ một động cơ duy nhất được đặt ở giữa thiết bị nhằm điều khiển các chi di chuyển theo hình elip, đồng thời để giữ thăng bằng. Ngoài ra, thiết kế cơ khí bao gồm các lò xo xoắn giúp tăng độ bám và nâng đỡ phần thân một cách hiệu quả.

Phiên bản robot có kích cỡ bằng một con chó đạt tốc độ khoảng 16km/h, trong khi phiên bản cỡ người có thể di chuyển với vận tốc từ 32 đến 48km/h. Van bướm ga (van cánh bướm để điều chỉnh lượng khí vào trong động cơ đóng và mở phù hợp với độ ép bàn đạp tăng tốc) được điều khiển bằng bộ điều khiển từ xa RC đơn giản.

Hiện tại, mẫu robot đang được thử nghiệm với tấm kính ở 2 bên để giữ cân bằng khi chạy. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng họ có thể phát triển phiên bản robot di chuyển mà không cần những tấm kính này trong tương lai gần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận