Robot tí hon có khả năng nhảy cao tới 32 mét

Robot tí hon có khả năng nhảy cao tới 32 mét

Robot có kiểu dáng kỳ lạ, dù chỉ dài 30 cm, nhưng có thể nhảy xa gấp 100 lần chiều cao của chính nó. 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Santa Barbara , vừa giới thiệu một loại hình robot độc đáo, với chức năng "có một không hai", đó là bật nhảy thật cao lên khỏi mặt đất.

Một ngày nào đó robot này có thể được sử dụng trên mặt trăng.
Một ngày nào đó robot này có thể được sử dụng trên mặt trăng.

Được biết, mặc dù chỉ dài 30 cm và nặng khoảng 30 gram, robot này có khả năng bật nhảy lên tới độ cao 32,9 mét.

Santa Barbara, đồng tác giả đã phát triển robot, tin rằng một ngày nào đó nó có thể được sử dụng trên mặt trăng.

Theo nhóm nghiên cứu, với điều kiện trọng lực thấp trên bề mặt Mặt Trăng, robot này có thể đạt được khoảng cách ấn tượng lên tới 500 mét chỉ với một lần bật nhảy.

Trước đây, từ nhiều thập kỷ, các kỹ sư đã lấy cảm hứng từ động vật để phát triển robot với khả năng tương tự: nhảy. Lý do là vì khả năng này của động vật thường bị giới hạn bởi cơ bắp của chúng. Nhưng với robot, mọi giới hạn đều có thể được vượt qua.

Robot tí hon có khả năng nhảy cao tới 32 mét trong điều kiện thực tế
Robot tí hon có khả năng nhảy cao tới 32 mét trong điều kiện thực tế, và thậm chí còn ấn tượng hơn trong điều kiện trọng lực thấp.

Điển hình như vào năm 2016, các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Berkeley đã có thể thiết kế thành công một robot tên là Salto, lấy cảm hứng từ cây bụi, có thể nhảy cao gấp 10 lần chiều cao của chính nó.

"Độ cao bước nhảy của một thiết bị đã được chế tạo có thể lớn hơn rất nhiều so với khả năng của bất kỳ loài nào", các nhà nghiên cứu giải thích trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature.

Được biết, robot nhảy có thể được ứng dụng để vượt qua các chướng ngại vật mà trước đây chỉ có thể được điều hướng bởi các robot bay để thu thập hình ảnh từ trên xuống, theo nhóm nghiên cứu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận