Sau robot gieo hạt, Phạm Văn Hát sáng chế máy phun thuốc trừ sâu

Sau robot gieo hạt, Phạm Văn Hát sáng chế máy phun thuốc trừ sâu

Chiều 8.1, trao đổi với người được mệnh danh là nông dân sáng chế KH&PT, ông Phạm Văn Hát, ở Hải Dương, cho biết đang dồn sức cho dòng sản phẩm bán tự động thứ hai là máy phun thuốc trừ sâu.

Sau robot gieo hạt, Phạm Văn Hát sáng chế máy phun thuốc trừ sâu
Máy phun thuốc trừ sâu do ông Phạm Văn Hát sáng chế. Ảnh: báo Hải Dương

Với giá thành từ 50 – 70 triệu đồng/máy, hiện ông đang nhận hơn 20 đơn hàng từ các địa phương gửi về. Cấu tạo chiếc máy khá đơn giản với những nguyên liệu có sẵn và dễ làm như một bộ khung thép hình chữ nhật, đầu ô tô cũ, hai bánh xe cỡ lớn, máy nổ 10 ngựa, hộp số, côn, phanh, bình chứa 500 lít... và dàn phun 20m.

Máy phun thuốc trừ sâu do ông Phạm Văn Hát sáng chế được giới thiệu là phù hợp với cánh đồng mẫu lớn. Trong vòng một giờ đồng hồ, chiếc máy này có thể phun cho 3ha ruộng.

Trước đó, ông Phạm Văn Hát từng nổi tiếng với “robot gieo hạt”, dù mới học hết lớp 7. Máy gieo hạt của ông hiện đã có mặt ở 63 tỉnh, thành và xuất sang 14 quốc gia khác nhau. Nếu giá bán trong nước khoảng 35 triệu đồng/máy, xuất khẩu mang về cho ông hơn 60 triệu đồng/máy.

Được biết, ông Phạm Văn Hát sinh năm 1972, quê xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, năm 2010 do hoàn cảnh khó khăn nên phải sang Israel lao động. Tại đây, vì nhiều lý do cộng hưởng, ông đã sáng chế máy rải phân tự động cho một trang trại. Kết quả này đã mang về cho ông phần thưởng khoảng 200 triệu đồng. Trải nghiệm trên đất Israel thêm thời gian, đến năm 2012, ông Hát quyết định quay trở về Việt Nam mở lại xưởng cơ khí rồi lần lượt cho ra đời các dòng sản phẩm nói trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận