Cơ hội và thách thức
Theo Jarung Kiatsupapong, Phó chủ tịch KBTG, người đã chia sẻ với Thanh Niên, nền văn hóa của mỗi quốc gia đã hỗ trợ KBTG đưa ra một sản phẩm phù hợp với quốc gia đó, và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Công ty có một đội ngũ nghiên cứu về phân khúc khách hàng và xu hướng của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai để từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp hơn với thị trường Việt Nam. Ngoài ra, vì phần lớn nhân viên trong các công ty chi nhánh của KBTG là người địa phương, nên họ có thể hiểu được thói quen của từng quốc gia.
Khi đến thị trường Việt Nam, KBTG muốn tận dụng sự đa dạng và tìm ra những lợi thế của chính mình để thu hút khách hàng, chẳng hạn như mở rộng, nâng cấp ứng dụng về mảng kinh doanh và thanh toán quốc tế giữa Việt Nam với Thái Lan thông qua mobile banking để tận dụng xu hướng thích du lịch sang Thái của người Việt gần đây.
KBTG lạc quan vào tiềm năng của Việt Nam, từ nhân tài, công nghệ cho đến sự hỗ trợ hết mình của khối Chính phủ, nhà nước và sự hợp tác của khối tư nhân giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Công ty dự đoán rằng công nghệ sẽ trở nên phổ biến hơn và trở thành một thành phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, xu hướng chuyển đổi số sẽ là trọng tâm mà công ty đặt ra là ưu tiên hàng đầu.
Sẵn sàng chiêu mộ nhân tài
Ngoài Thái Lan, KBTG cũng đặt các văn phòng khá lớn tại Thâm Quyến (Trung Quốc) và TP.HCM với mục tiêu chung là trở thành một trung tâm công nghệ của khu vực, hỗ trợ sự phát triển của ngành CNTT trong khối APAC. Ngoài việc chọn TP.HCM làm địa điểm đặt văn phòng đầu tiên của mình ở Việt Nam, KBTG cũng đã mở một working space ở Hà Nội để thu hút nhân tài khi đây cũng là một thị trường tiềm năng với rất nhiều ngân hàng có mặt. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm văn hóa, nhu cầu và xu hướng của người Việt, công ty đã bắt đầu nghiên cứu thị trường Việt cách nay hai năm trước khi chính thức gia nhập.
Sự xuất hiện của văn phòng ở TP.HCM sẽ giúp KBTG đặt nền tảng phát triển hệ thống phần mềm hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, nguồn nhân lực công nghệ ở Thái Lan được cho là ít hơn nhiều so với ở Việt Nam, đó là lý do tại sao KBTG muốn nhắm tới Việt Nam để tìm kiếm nguồn nhân lực mới. Công việc mà các nhân viên tại văn phòng KBTG ở TP.HCM đang làm là xây dựng một tương lai để trở nên mạnh mẽ hơn, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở toàn bộ khu vực.
Nghiên cứu thị trường, hiểu thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng hoạch định kinh doanh là những mục tiêu chính của KBTG. Kế hoạch của công ty trong những năm tới sẽ tăng số lượng nhân sự IT chất lượng cao lên khoảng 500 người để đạt được điều này. Hiện tại, công ty có 100 nhân sự đang hoạt động ở Việt Nam, với 97 nhân sự là người Việt.
Chiến lược thu hút nhân tài của KBTG tại thị trường Việt Nam là hợp tác truyền thông các thông tin về lĩnh vực CNTT và hỗ trợ các chiến dịch/dự án ở các trường đại học, tham gia vào chuỗi sự kiện, các buổi hội thảo liên quan nhằm lan tỏa văn hóa công ty, tinh thần "One KBTG" của tập đoàn, từ đó thu hút thêm nhiều nhân tài IT.
Ngoài việc tăng số lượng người dùng, KBTG muốn tăng từ 600.000 người dùng lên 1,3 triệu người dùng vào năm sau. Để đạt được điều này, công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào online marketing nhằm giúp khách hàng dễ dàng đăng ký các ứng dụng mobile và điều này sẽ giúp tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận