Cơ hội và thách thức
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Jarung Kiatsupapong - Phó chủ tịch KBTG cho biết, dựa trên dữ liệu nghiên cứu về hành vi của người dùng, nền văn hóa của từng quốc gia đã giúp KBTG đưa ra một sản phẩm phù hợp với quốc gia đó, và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Công ty có một đội ngũ nghiên cứu về phân khúc khách hàng cũng như xu hướng của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai để từ đó đưa ra một sản phẩm phù hợp hơn với thị trường Việt Nam. Hơn nữa, tất cả những công ty chi nhánh của KBTG, nhân viên hầu hết là người địa phương nên có thể hiểu thói quen của từng quốc gia.
Khi bước chân vào thị trường Việt Nam, KBTG muốn tận dụng sự đa dạng và tìm ra những thế mạnh của chính mình để thu hút khách hàng, chẳng hạn mở rộng, nâng cấp ứng dụng về mảng kinh doanh và thanh toán quốc tế giữa Việt Nam với Thái Lan thông qua mobile banking để tận dụng thói quen thích du lịch sang Thái của người Việt trong những năm gần đây.
KBTG tin vào tiềm năng của Việt Nam, từ nhân tài, công nghệ cho đến sự giúp đỡ hết mình của khối Chính phủ, nhà nước cũng như sự hợp tác của khối tư nhân giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Công ty tin công nghệ sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn và trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, xu hướng chuyển đổi số cũng sẽ là trọng tâm mà công ty hướng tới.
Sẵn sàng chiêu mộ nhân tài
Ngoài Thái Lan, KBTG cũng đặt các văn phòng lớn tại TP.HCM và Thâm Quyến (Trung Quốc) với mục tiêu chung là trở thành một trung tâm công nghệ của khu vực, giúp phát triển ngành CNTT trong khối APAC. Bên cạnh việc chọn TP.HCM là nơi đặt văn phòng đầu tiên của mình tại Việt Nam, KBTG cũng đã mở working space tại Hà Nội để thu hút nhân tài khi đây cũng là một thị trường tiềm năng với rất nhiều ngân hàng có mặt. Thực tế, công ty đã bắt đầu nghiên cứu thị trường Việt cách nay hai năm trước khi chính thức gia nhập nhằm hiểu rõ hơn về đặc điểm văn hóa, nhu cầu, xu hướng của người Việt.
Sự xuất hiện của văn phòng ở TP.HCM sẽ giúp KBTG đặt nền tảng phát triển hệ thống phần mềm hỗ trợ cho những công ty có nhu cầu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Hơn nữa, nguồn nhân lực về công nghệ ở Thái Lan được cho là ít hơn nhiều so với ở Việt Nam, và đó là lý do KBTG muốn nhắm tới Việt Nam để tìm kiếm nguồn nhân lực mới. Công việc mà các nhân viên tại văn phòng KBTG ở TP.HCM là hướng đến xây dựng một tương lai để ngày một vững mạnh hơn, không chỉ ở Việt Nam mà trong cả khu vực.
Mục tiêu chính của KBTG là nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, xu hướng hoạch định kinh doanh. Để đạt được điều này, kế hoạch của công ty trong những năm tới là tăng cường lượng nhân sự IT chất lượng cao lên khoảng 500 người. Hiện tại, lượng nhân sự của công ty ở Việt Nam là 100, với 97 nhân sự là người Việt.
Chiến lược thu hút nhân tài của KBTG tại thị trường Việt Nam là hợp tác truyền thông các thông tin về lĩnh vực CNTT và hỗ trợ các chiến dịch/dự án ở các trường đại học, tham gia vào chuỗi sự kiện, các buổi hội thảo liên quan nhằm lan tỏa văn hóa công ty, tinh thần "One KBTG" của tập đoàn, từ đó thu hút thêm nhiều nhân tài IT.
Bên cạnh tăng nhân sự, mục tiêu của KBTG là tăng từ 600.000 người dùng lên 1,3 triệu người dùng vào năm sau. Để đạt được điều này, công ty sẽ đầu tư vào online marketing nhằm đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh nhiều hơn và giúp cho khách hàng đăng ký các ứng dụng mobile một cách dễ dàng, từ đó tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận