Tàu treo điện thương mại đầu tiên của Trung Quốc hoạt động

Tàu treo điện thương mại đầu tiên của Trung Quốc hoạt động

Tàu treo hai toa có sức chở 200 hành khách, tốc độ tối đa 70km/h, trang bị công nghệ tự lái và tiêu thụ ít năng lượng.

Tàu treo điện thương mại đầu tiên của Trung Quốc lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy thuộc công ty CRRC Sifang ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc hôm 26/8. Được thiết kế cho dự án du lịch Thung lũng Quang học Trung Quốc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, con tàu có tốc độ tối đa 70km/h và chở được 200 hành khách.

Phương tiện mới trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ lái tự động. "Toàn bộ việc vận hành của tàu được điều khiển tự động, nghĩa là nó có thể tự khởi động, đỗ lại và đóng mở cửa mà không cần thao tác thủ công. Người lái chỉ cần ứng phó với những trường hợp khẩn cấp", đại diện CRRC Sifang nói.

Tàu có thể tự di chuyển đến trạm gần nhất trong trường hợp mất điện. 
Tàu có thể tự di chuyển đến trạm gần nhất trong trường hợp mất điện.

Tàu treo thương mại cũng được thiết kế để giảm lượng khí thải carbon. Theo CRRC Sifang, nó có thể giảm 15% mức tiêu thụ năng lượng trên mỗi 100km tính theo đầu người nhờ động cơ nam châm vĩnh cửu và bộ điều hòa không khí biến tần hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn.

Ngoài ra, nhiều phương pháp khác cũng được áp dụng để đảm bảo an toàn cho tàu. Ví dụ, tàu có thể tự di chuyển đến trạm gần nhất trong trường hợp mất điện. Phương tiện này cũng áp dụng các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy quốc tế nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cháy nổ.

Tàu treo điện dự kiến là một yếu tố thúc đẩy du lịch mới ở Vũ Hán, mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách với những công nghệ tiên tiến và tầm nhìn 270 độ. Tàu sẽ chạy trên tuyến đường tham quan thuộc Hành lang Sinh thái Trung tâm Thung lũng Quang học dài 26,7 km. Giai đoạn đầu tiên của dự án gồm đoạn đường dài 10,5km với 6 ga tàu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận