Thành phố Hà Bắc, Trung Quốc sẽ xây dựng đường hầm tàu đệm từ chỉ để ship hàng

Thành phố Hà Bắc, Trung Quốc sẽ xây dựng đường hầm tàu đệm từ chỉ để ship hàng

Shipper sẽ không phải khổ sở chạy dọc từng khu phố, bối rối với những số nhà chằng chịt.

Theo kế hoạch của chính Phủ Trung Quốc, khu vực Xiong’an New Area - tạm dịch là Hùng An Tân Khu tại tỉnh Hà Bắc sẽ nhận được số vốn đầu tư khoảng 4 triệu Nhân Dân Tệ trong vòng 20 năm tới. Một trong những dự án đang được đề xuất là một đường hầm vận hành tàu đệm từ chỉ để … ship hàng.

Hệ thống tàu đệm từ giao hàng tự động sẽ được khởi công trong 2 tới 3 năm nữa.
Hệ thống tàu đệm từ giao hàng tự động sẽ được khởi công trong 2 tới 3 năm nữa.

Hệ thống tự động này sẽ được phát triển bởi JD Logistics, có thể sẽ là mô hình thử nghiệm để ứng dụng vào các thành phố khác sau này. Khi nhìn thấy nhà cửa san sát, đường đi lối lại chằng chịt của nhiều thành phố đang và đã phát triển tại Trung Quốc, ta sẽ thấy ngay tầm quan trọng của hệ thống xa lộ ngầm dành riêng cho hàng hóa.

Khu vực Hùng An Tân Khu nằm cách Bắc Kinh khoảng hơn 100 km về phía Đông Nam, mới được khai phá cách đây không lâu. Vì vẫn còn mới, nó bỗng trở thành một tấm bảng vẽ trống trải, cho phép các nhà quy hoạch đô thị có thể dựng lên những hệ thống đầy tham vọng.

Họ không chỉ vẽ nên được hệ thống đường hầm cho tàu chạy, mà đã định sẵn được những điểm giao trả hàng cho hợp lý. Nơi đây chưa có hệ thống hộ gia đình lằng nhằng như nhiều thành phố khác, không khó để tính được đâu là những điểm nhận hàng hợp lý. Theo tờ Henan Business Daily, hệ thống tàu đệm từ giao hàng tự động sẽ được khởi công trong 2 tới 3 năm nữa.

Bước đầu, đây sẽ là hệ thống thử nghiệm tại Hà Bắc. Khi nó thành công, chính quyền Trung Quốc sẽ tính tới chuyện ứng dụng hệ thống này vào những thành phố khác, tìm cách lồng ghép nó vào hệ thống tàu điện ngầm đã có sẵn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận