Thiết bị chống ồn cho chó nghiệp vụ của quân đội Mỹ

Thiết bị chống ồn cho chó nghiệp vụ của quân đội Mỹ

Thiết kế dưới dạng khăn quấn đầu, thiết bị có thể lọc tiếng ồn, bảo vệ thính giác những chú chó trong chiến đấu.

Được quân đội Mỹ công bố vào ngày 22/11, hệ thống bảo vệ thính giác Canine là thiết bị dùng để bảo vệ khỏi bị mất thính giác tạm thời khi làm việc xung quanh môi trường nhiều tiếng ồn.

Theo Dailymail, thiết bị được làm bằng vật liệu hấp thụ âm thanh giúp lọc tiếng ồn, thiết kế linh hoạt để vừa với mọi kích thước, hình dáng đầu.

CAPS được thiết kế linh hoạt để gắn vừa mọi kích thước, hình dạng đầu.
CAPS được thiết kế linh hoạt để gắn vừa mọi kích thước, hình dạng đầu. (Ảnh: ZeteoTech).

"Ngay cả âm thanh trực thăng cũng có thể ảnh hưởng thính giác của chó, khiến chúng không nghe rõ mệnh lệnh" - nhà nghiên cứu quân sự Stephen Lee cho biết.

Dày khoảng 2,5 cm, CAPS được thiết kế để gắn lên mũ bảo hiểm, kính bảo hộ hoặc các thiết bị bảo vệ chó nghiệp vụ của quân đội.

CAPS được phát triển bởi ZeteoTech - công ty công nghệ sinh học, y tế và Tiến sĩ Pete Scheifele - chỉ huy hải quân đã nghỉ hưu. Trước khi chính thức đưa vào sử dụng, CAPS đã được thử nghiệm trong môi trường thực tế.

Ngay cả chuyến đi ngắn trên máy bay trực thăng cũng khiến thính giác những chú chó bị ảnh hưởng.
Ngay cả chuyến đi ngắn trên máy bay trực thăng cũng khiến thính giác những chú chó bị ảnh hưởng. (Ảnh: ZeteoTech).

Tai chó nhạy cảm hơn đáng kể so với tai người. Trong khi tai người bình thường chỉ có thể nghe âm thanh ở tần số dưới 20.000 Hz, tai chó có thể nghe âm thanh ở tần số lên đến 50.000 Hz.

Những chú chó nghiệp vụ trở thành tâm điểm sau khi Conan, chú chó giống Malinois được tuyên dương vì góp công trong nhiệm vụ tiêu diệt thủ lĩnh IS của .

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận